“Vào trưa ngày 10/12, nhiều đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Azerbaijan đã tấn công vào các vị trí lính Armenia đồn trú ở phía đông khu vực biên giới hai nước. Với sự đáp trả từ chúng tôi, binh sĩ đối phương đã chịu nhiều tổn thất và phải quay lại những vị trí cũ. Giao tranh ở biên giới vẫn đang diễn ra. Một binh sĩ Armenia bị phía Azerbaijan bắn chết, và một số người khác bị thương”, hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Armenia cho biết.

{keywords}
Biên giới giữa Azerbaijan và Armenia. Ảnh: Oc-media.org

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Azerbaijan sau đó nói rằng chính Armenia mới là bên khơi mào cho vụ đọ súng.

Theo hãng tin Sputnik, vụ đụng độ trên diễn ra chỉ hai tuần sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Armenia Ilham Aliyev có cuộc gặp ở thành phố Sochi, để bàn về những cách thức bình thường hóa quan hệ giữa hai chính quyền Yerevan-Baku, cũng như sự ổn định và an ninh dọc biên giới hai nước.

Tình hình tại khu vực biên giới giữa Azerbaijan và Armenia thời gian gần đây đã có dấu hiệu căng thẳng trở lại, khi Azerbaijan tố Armenia vi phạm các điều khoản trong hiệp định ngừng bắn được ký kết hồi năm ngoái. Trong khi chính quyền Armenia liên tục cáo buộc về sự “xâm nhập của binh lính Azerbaijan vào lãnh thổ nước này”.

>>> Đọc tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Lính Azerbaijan nổ súng về phía Armenia, nhiều binh sĩ thiệt mạng

Lính Azerbaijan nổ súng về phía Armenia, nhiều binh sĩ thiệt mạng

Một vụ đọ súng giữa binh sĩ Armenia và Azerbaijan đã nổ ra ở biên giới hai nước vào hôm 16/11.

Azerbaijan cáo buộc Armenia bắn phá nhiều khu vực dọc biên giới

Azerbaijan cáo buộc Armenia bắn phá nhiều khu vực dọc biên giới

Bộ Quốc phòng Azerbaijan hôm nay (21/8) đã lên tiếng cáo buộc lực lượng vũ trang Armenia tấn công nhiều vị trí quân sự của họ nằm dọc biên giới hai nước.