Bức ảnh một chiếc ô tô đậu trước cửa nhà được cho là đang được bảo vệ bởi hai trụ chắn chống trộm vừa được đăng lên mạng xã hội X bởi Tiến sĩ Helen Ingram, một cư dân tại thành phố Birmingham (Anh) và đã lập tức "gây bão".

cot chong trom xe.webp

Tiến sĩ Ingram đã đăng bức ảnh cùng dòng trạng thái có phần mỉa mai: "Những trụ chắn này sẽ giữ cho chiếc xe của họ an toàn".

Kể từ đó, bức ảnh đã lan truyền chóng mặt và gây nên những cuộc tranh luận không ngớt. Đa số cho rằng, hai trụ chắn bằng kim loại này là "vô nghĩa" và khó có thể bảo vệ được chiếc xe nếu bị trộm bởi hai bên vẫn còn quá rộng.

Một tài khoản bình luận trên X: "Hai trụ kim loại này chỉ làm vướng đường vào cho chính chủ nhà mà thôi. Còn những tên trộm xe chắc sẽ không phiền nếu lao ra cỏ hoặc mượn đường nhà hàng xóm để biến mất".

"Việc làm này rất tốt, nhưng cần thêm một biển báo nữa là 'Cấm đi lên cỏ' ở bên cạnh", một tài khoản khác bình luận hài hước.

Nhưng một số người lại đánh giá việc làm này có hiệu quả ít nhất là về khía cạnh tâm lý, bởi những tên trộm ít nhiều sẽ cảm thấy "ngại" khi động tới những chiếc xe nằm phía bên trong 2 cột kim loại chắc chắn như vậy và có xu hướng tìm đến một "con mồi" ở điểm đỗ xe khác.

Tiến sĩ Helen Ingram, tác giả của bài viết gốc không thể tin được bức ảnh đã khiến nhiều người quan tâm và phản ứng đến thế, và không ít tài khoản thậm chí đã công kích cả người đăng. "Quá nhiều người tỏ ra tức giận về điều này thực sự đã làm tôi mất hứng", bà Ingram nói.

Theo The Sun

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!