Đường băng ở Vinh gặp sự cố, một số chuyến bay cất, hạ cánh tại Thanh Hóa Cụ thể, sau 4 chuyến bay lên và xuống bình thường, đến khi máy bay chuyến Vinh - TP.HCM đi ra đường băng thì phát hiện một mảng lớn đường băng bị bong, nứt vỡ. Đến khoảng 10h30, sân bay Vinh không thể tiếp nhận các chuyến bay bay đi và đến.

Đường băng sân bay Vinh bị bong một mảng lớn, nứt vỡ khiến một loạt chuyến bay phải huỷ  (Ảnh: Báo Giao thông) 

Vụ việc khiến một số chuyến bay của các hãng hàng không đến sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) xác nhận đang làm việc với Cục Hàng không để xử lý.

Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, hãng này phải hủy các chuyến bay giữa TP.HCM, Hà Nội và Vinh trong ngày 3/7, do sân bay Vinh đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh.

Cụ thể, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay giữa TP.HCM và Vinh gồm VN1264, VN1265, VN1268, VN1269, VN1266, VN1267; giữa Hà Nội và Vinh gồm VN1717, VN1718.

 Ngoài ra, sáng nay, chuyến bay VN1261 Vinh – TP.HCM không được cất cánh và đã quay lại bãi đỗ; chuyến bay VN1262 TP.HCM - Vinh đã đổi hướng hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Vietnam Airlines đã bố trí hành khách nối chuyến đi Melbourne, Úc di chuyển đường bộ từ Vinh đến Thọ Xuân để bay chuyến Thọ Xuân, Thanh Hóa đến TP.HCM, đảm bảo kịp giờ bay TP.HCM đi Melbourne, Úc.

Ngoài ra, hãng cũng hỗ trợ đặt lại vé cho hành khách có nhu cầu đổi ngày giờ bay khác, lên các chuyến bay khác và hỗ trợ di chuyển đường bộ.

Trong khi đó, lịch khai thác của Vietjet và Bamboo Airways đã có sự xáo trộn. Hãng Vietjet đã thông báo một số chuyến bay hạ cánh xuống bay Thanh Hóa. 

Được biết, có khoảng 20 chuyến bay sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố. Theo lãnh đạo sân bay Vinh, dự kiến trong chiều nay đơn vị này sẽ cho khắc phục xong sự cố ở đường băng, đảm bảo cho việc cất hạ cánh trở lại. Về nguyên nhân của sự cố,  bước đầu xác định, do lớp bê tông nhựa bề mặt bị mất kết dính với lớp bê tông xi măng bên dưới, dẫn đến bong bật.