đường sắt cao tốc

tin tức về đường sắt cao tốc mới nhất

Đường sắt cao tốc Bắc Nam: Thành công rực rỡ hoặc thất bại thảm hạiicon
Tiêu điểm26/07/20190

Đường sắt cao tốc Bắc Nam: Thành công rực rỡ hoặc thất bại thảm hại

 - Đường sắt cao tốc luôn luôn ở làn ranh hoặc là thành công rực rỡ hoặc là thất bại thảm hại, nó giống như nhà máy điện hạt nhân mà ranh giới của 2 khả năng lại rất mong manh. 

 
Không thể xây đường sắt cao tốc 350 km/hicon

Không thể xây đường sắt cao tốc 350 km/h

TuanVietNam
14/07/2019

 - Không nên xây tuyến đường sắt cao tốc 350 km/h theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải mà cần xây tuyến đường sắt 200km/h vì hiệu quả kinh tế - xã hội cao hơn nhiều.

Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Namicon

Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Thời sự
13/07/2019

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Đường sắt tốc độ cao 26 hay 58 tỷ USD, chờ 1 người dám quyếticon

Đường sắt tốc độ cao 26 hay 58 tỷ USD, chờ 1 người dám quyết

Đầu tư
12/07/2019

Việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra quan điểm thẳng thắn về đầu tư đường sắt tốc độ cao đã cho thấy trách nhiệm của cơ quan tham mưu về chính sách. Còn việc đúng sai ra sao sẽ cần người dám quyết.

Ảo tưởng xây đường sắt cao tốc Bắc-Namicon

Ảo tưởng xây đường sắt cao tốc Bắc-Nam

TuanVietNam
11/07/2019

 - Số phận đường sắt Bắc – Nam nói riêng, cùng với số phận đất nước nói chung, cũng chạy vòng quanh theo tư vấn nếu người quyết định không có tầm nhìn.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD 'không có cơ sở'icon

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD 'không có cơ sở'

An toàn giao thông
10/07/2019

Số liệu 26 tỷ USD mà Bộ KH-ĐT đưa ra làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không có cơ sở. Có thể đó chỉ là giá trị xây lắp của dự án.

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộicon

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộ

An toàn giao thông
09/07/2019

Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USDicon

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Đầu tư
09/07/2019

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.

'Tối lên tàu ở Hà Nội, sáng hôm sau đã đến TP.HCM' là không ổnicon

'Tối lên tàu ở Hà Nội, sáng hôm sau đã đến TP.HCM' là không ổn

Thông tin đa chiều
09/06/2019

 - Vấn đề của chúng ta không phải là có xây hay không, mà là chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư và công nghệ nào rẻ nhất lại tốt nhất.

Giai đoạn hiện nay đã nên làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam?icon

Giai đoạn hiện nay đã nên làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam?

Tiêu điểm
06/06/2019

- Tôi mong muốn báo VietNamNet tổ chức thảo luận về chủ đề xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam để đóng góp ý kiến đa chiều của nhân dân cho Chính phủ.

Những lời giải định hướng cho bài toán đường sắt Bắc - Namicon

Những lời giải định hướng cho bài toán đường sắt Bắc - Nam

Tiêu điểm
04/06/2019

- Đường sắt Bắc Nam giữ một vai trò rất quan trọng trên con đường đi lên hùng cường của Việt Nam. Cho nên, vì Việt Nam hùng cường, nhất thiết phải giải quyết hoàn hảo bài toán này.

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: 100% vốn trong nước hay 100% đi vayicon

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: 100% vốn trong nước hay 100% đi vay

An toàn giao thông
19/04/2019

Thay vì đầu tư trước 2 đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang, Bộ GTVT nên tính toán làm toàn tuyến đường sắt với tốc độ tàu chạy 150 - 200 km/h.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD: Nên học Nhật, Đức?icon

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD: Nên học Nhật, Đức?

An toàn giao thông
18/04/2019

Đầu tư toàn tuyến để từ Hà Nội đến TP.HCM chỉ mất 10 tiếng hay làm đường sắt cao tốc (ĐSCT) từng đoạn... là những phương án của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nên xem xét.

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?icon

Làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD, bỏ đường sắt cũ?

An toàn giao thông
17/04/2019

Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.

Nên làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD theo phương án nào?icon

Nên làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD theo phương án nào?

An toàn giao thông
16/04/2019

Hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên cứu phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư dự án.

Tháng 5 báo cáo Bộ Chính trị đường sắt tốc độ cao Bắc - Namicon

Tháng 5 báo cáo Bộ Chính trị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

An toàn giao thông
30/03/2019

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được báo cáo Bộ Chính trị vào tháng 5 và trình QH vào kỳ họp cuối năm 2019.

Bộ GTVT: Đi đường sắt tốc độ cao nhanh, rẻ hơn máy bayicon

Bộ GTVT: Đi đường sắt tốc độ cao nhanh, rẻ hơn máy bay

An toàn giao thông
29/03/2019

Khi đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi vào hoạt động, vận tải hàng không cự ly ngắn và trung bình không còn nữa do đường sắt chiếm ưu thế.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với máy bay giá rẻicon

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ

An toàn giao thông
27/03/2019

Không ai làm đường sắt tốc độ cao với tuyến dài 1.500km như Việt Nam vì giá vé đắt, khó cạnh tranh với máy bay giá rẻ.