đường sắt cao tốc
tin tức về đường sắt cao tốc mới nhất
iconTokyo để tuột mất dự án vào tay Bắc Kinh khi đấu thầu, nhưng tình trạng chậm tiến độ và đội vốn đã tạo ra cơ hội mới.
iconAn toàn giao thông20/07/2019
Trung Quốc có địa hình rộng, dân số đông mới làm đường sắt 350km/h. Nhu cầu của Việt Nam chưa bức thiết tới mức phải gắng sức bỏ ra số tiền khổng lồ trong thời gian dài.
iconAn toàn giao thông19/07/2019
'Không có chuyện Bộ KH-ĐT cắt giảm tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam so với Bộ GTVT mà do các phương án đầu tư khác nhau'.
iconTuanVietNam14/07/2019
- Không nên xây tuyến đường sắt cao tốc 350 km/h theo phương án của Bộ Giao thông Vận tải mà cần xây tuyến đường sắt 200km/h vì hiệu quả kinh tế - xã hội cao hơn nhiều.
iconThời sự13/07/2019
Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
iconĐầu tư12/07/2019
Việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa ra quan điểm thẳng thắn về đầu tư đường sắt tốc độ cao đã cho thấy trách nhiệm của cơ quan tham mưu về chính sách. Còn việc đúng sai ra sao sẽ cần người dám quyết.
iconTuanVietNam11/07/2019
- Số phận đường sắt Bắc – Nam nói riêng, cùng với số phận đất nước nói chung, cũng chạy vòng quanh theo tư vấn nếu người quyết định không có tầm nhìn.
iconAn toàn giao thông10/07/2019
Số liệu 26 tỷ USD mà Bộ KH-ĐT đưa ra làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không có cơ sở. Có thể đó chỉ là giá trị xây lắp của dự án.
iconAn toàn giao thông09/07/2019
Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.
iconĐầu tư09/07/2019
Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.
iconThông tin đa chiều09/06/2019
- Vấn đề của chúng ta không phải là có xây hay không, mà là chọn thời điểm thích hợp nhất để đầu tư và công nghệ nào rẻ nhất lại tốt nhất.
iconTiêu điểm06/06/2019
- Tôi mong muốn báo VietNamNet tổ chức thảo luận về chủ đề xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam để đóng góp ý kiến đa chiều của nhân dân cho Chính phủ.
iconTiêu điểm04/06/2019
- Đường sắt Bắc Nam giữ một vai trò rất quan trọng trên con đường đi lên hùng cường của Việt Nam. Cho nên, vì Việt Nam hùng cường, nhất thiết phải giải quyết hoàn hảo bài toán này.
iconAn toàn giao thông19/04/2019
Thay vì đầu tư trước 2 đoạn Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang, Bộ GTVT nên tính toán làm toàn tuyến đường sắt với tốc độ tàu chạy 150 - 200 km/h.
iconAn toàn giao thông18/04/2019
Đầu tư toàn tuyến để từ Hà Nội đến TP.HCM chỉ mất 10 tiếng hay làm đường sắt cao tốc (ĐSCT) từng đoạn... là những phương án của dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam nên xem xét.
iconAn toàn giao thông17/04/2019
Nếu kết hợp tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cả chở khách và chở hàng thì tốc độ tàu hàng chỉ đạt 130 km/h. Đầu tư lớn nhưng khai thác với tốc độ thấp sẽ không hiệu quả.
iconAn toàn giao thông16/04/2019
Hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên cứu phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư dự án.
iconAn toàn giao thông30/03/2019
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được báo cáo Bộ Chính trị vào tháng 5 và trình QH vào kỳ họp cuối năm 2019.
