Đấu Trường Máy Tính 2020: Arena of Masters - VALORANT Tournament do Intel tổ chức sẽ đi đến hồi kết vào cuối tuần này sau bốn vóng đấu kéo dài trong một tháng rưỡi qua.

Bốn teams xuất sắc nhất đã ghi danh vào Vòng Bán kết và đang hướng đến chức vô địch trị giá 50 triệu đồng của giải đấu VALORANT quy mô nhất Việt Nam. Đó là những DivisionX Gaming, Far East Society, PCM Revolution QQQHasagi.

Trong số đó, DXG đang nổi lên là ứng viên sáng giá cho ngôi vương theo đánh giá của các casters lẫn đối thủ cạnh tranh tại VALORANT Tournament 2020. Không chỉ vậy, màn trình diễn của DXG là rất thuyết phục và đang là ½ teams - bên cạnh PCM Revolution - vẫn giữ được mạch bất bại sau bảy trận đã đấu.

Tại Vòng Tứ kết cách đây hai tuần lễ, DXG đã vượt qua một loạt các đối thủ khó chơi khác - gồm Hold W Only (13-11), Far East Society (13-9) cùng CERBERUS Esports (13-5) - để chễm chệ trên đỉnh Bảng A và chiếm đôi chút lợi thế ở Vòng Bán kết VALORANT Tournament.

Đối thủ sắp tới của DXG sẽ là QQQHasagi - tiền thân cũng là một team Counter-Strike: Global Offensive, đã thắng ¾ trận tại Vòng Tứ kết và giành ngôi nhì Bảng B - trong trận Bán kết 1 diễn ra vào lúc 14g00 ngày mai (03/10).

GameSao đã có cuộc trao đổi với đội trưởng “Frostli” để biết thêm về quá trình chuẩn bị của team, đánh giá meta, nhận định về các đối thủ sắp tới cũng như quyết tâm vô địch VALORANT Tournament.


Chào DXG! Cách đây 10 ngày các bạn đã thống trị Bảng A Vòng Tứ kết tại Arena of Masters 2020 - giải đấu VALORANT quy mô nhất Việt Nam. Các bạn có cảm thấy kết quả bốn trận toàn thắng đó có xứng đáng với nỗ lực cả team đã bỏ ra trong thời gian qua?

Bọn mình đã tập luyện rất chăm chỉ cho giải đấu Arena of Masters 2020 nên kết quả bất bại tại Vòng Tứ kết là hoàn toàn xứng đáng.

DXG có cảm nhận được rằng tên tuổi của team được biết đến rộng rãi hơn trong cộng đồng VALORANT nhờ được coi là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch? Áp lực phải thắng có lớn hơn trước không?

Tên tuổi của DXG đã được khẳng định qua nhiều giải đấu từ CS:GO cho tới VALORANT. Đương nhiên tên tuổi càng lớn thì bọn mình càng phải chịu nhiều áp lực.

DXG có nhiều hơn một tuần nghỉ ngơi, xem xét lại meta so với các đối thủ ở Bảng B tại Vòng Tứ kết. Các bạn có nghĩ rằng mình đang có lợi thế hơn ở khía cạnh nào đó?

Mình nghĩ rằng DXG đã có một chút lợi thế vì có nhiều hơn một tuần nghiên cứu lối chơi của hai teams sắp chạm trán và chủ động thay đổi chiến thuật để không bị đối phương “bắt bài”.

Tổng quan Patch 1.09 VALORANT vừa mới ra mắt vào ngày 29/9

Cộng đồng đang xôn xao khi Operator bị nerf mạnh ở Patch 1.09. DXG đánh giá đâu là hiệu chỉnh khiến khẩu súng này “thọt” hẳn so với trước đó. Các bạn có gợi ý gì cho những người chơi VALORANT vẫn đang loay hoay chưa thích ứng được với Operator?

Việc Operator bị nerf đã khiến khẩu súng này ít được ưa chuộng hơn trước. Điểm khiến Operator “thọt” hẳn có lẽ là về tốc độ bắn và re-scope chậm hơn khiến khẩu súng này đánh mất sự đáng sợ. Các players bắn Operator sẽ khó để repeek như trước.

Thực ra Operator là một khẩu súng dễ dùng nhưng lại khó để làm quen. Vì thế các bạn cần dành nhiều thời gian hơn với nó, chỉ vậy thôi!

Một thay đổi quan trọng ở Patch 1.09 là người chơi sẽ khó ngắm bắn chính xác hơn sau cú nhảy. Nó có gây khó khăn cho DXG trong quá trình tập luyện? Các bạn cho rằng đây sẽ là ưu thế hay bất lợi tại Vòng Bán kết VALORANT Tournament?

Mình thấy việc đó không làm thay đổi tới lối chơi và phong cách bắn của bọn mình nên nó không gây ra bất cứ sự bất lợi nào cả.

Hai hot picks tại VALORANT Tournament là Jett và Reyna vừa bị nerf ỏ Patch 1.09. DXG có nghĩ rằng chúng sẽ bị thay thế bởi các agents khác khả dụng hơn ở Vòng Bán kết? Tại sao?

Jett vẫn là một agent khó có thể thay thế ở thời điểm này. Reyna thì không hẳn là một hot pick của bốn teams tại Vòng Bán kết VALORANT Tournament nên mình không nghĩ agent này sắp được trọng dụng.

Brimstone được pick 9 lần tại Vòng Tứ kết VALORANT Tournament với tỉ lệ thắng đạt 22.2%. Theo DXG, việc được buff chút ít ở Patch 1.09 có khiến cho agent này được tin tưởng trong thời gian tới? Lý do?

Brimstone là một agent dễ chơi và hỗ trợ đồng đội cũng khá tốt. Vì vậy mình nghĩ sau khi được buff, agent này sẽ trở thành hot pick tại Vòng Bán kết VALORANT  Tournament.

Viper được pick đúng 1 lần tại Vòng Tứ kết VALORANT Tournament nhưng đáng tiếc nó lại thất bại. Viper lại vừa được buff ở Patch 1.09, DXG có nghĩ rằng chừng đó là đủ để agent này tạo ra bất ngờ ở phần còn lại giải đấu? Nguyên nhân?

Dù cho được buff nhưng Viper vẫn là một agent khá là khó chơi và yêu cầu thành thạo toàn bộ skills nên mình không nghĩ là nó sẽ được pick tại Vòng Bán kết VALORANT Tournament. Theo như mình biết thì bốn teams tại Vòng Bán kết không có thói quen sử dụng Viper.

Vòng Bán kết VALORANT Tournament sẽ áp dụng thể thức Bo3 và đây sẽ là lần thứ hai tại giải đấu này bốn teams còn lại thi đấu theo format này. Trong VALORANT, Bo3 có sự khác biệt đáng kể nào nhất so với Bo1? Đâu là yếu tố then chốt để chiến thắng Bo3? Nó có điều gì tương đồng với Bo5 không?

Mình thấy Bo1 thì hơi mang thiên hướng hên xui một chút. Trong khi đó, Bo3 sẽ đánh giá thực lực các teams chuẩn xác hơn, còn Bo5 thì phải có thêm một chút thể lực nữa nếu không thể kết thúc lượt đấu trong ba games. Tất nhiên yếu tố chiến thuật là điều hơn cả. Ngoài ra thì tâm lý cũng quyết định rất nhiều. Mình thấy rằng các players bây giờ chỉ hơn nhau ở tâm lý thi đấu.

QQQHasagi cũng đã thể hiện ấn tượng tại Bảng B Vòng Tứ kết với hệ số 3-1 với hai players nổi bật là CuppyCake cùng crazyguy. DXG đánh giá đối thủ này đáng ngại ở mảng chiến thuật hay thiên về “tay to” nhờ tận dụng kỹ năng các nhân của các players?

Mình đánh giá QQQ sở hữu những players “tay rất to”. Họ cũng đã thể hiện rất tốt tại Vòng Tứ kết VALORANT Tournament và chỉ thiếu một chút may mắn nữa thôi. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng gì cả vì họ đã được vào Vòng Bán kết rồi.

DXG đã đoạt chức vô địch The 1st Championship - giải đấu VALORANT trị giá 50 triệu đồng dành riêng cho cộng đồng game thủ Việt - cách đây ba tháng nhờ đánh bại QQQ ở trận Chung kết. So với thời điểm đó, trận Bán kết VALORANT Tournament có đem đến cảm giác gì khác biệt không? Phải chăng DXG giờ đã mạnh hơn hay QQQ trở nên đáng gờm hơn? Vì sao?

Quay trở lại thời điểm đó là vì mới kết thúc một giải CS:GO nên bọn mình cũng mới bắt đầu train team được một tuần nên đánh bại được QQQ chắc là do may mắn. Nhưng tại giải đấu lần này bọn mình đã tự tin hơn rất nhiều. Đúng là DXG đã mạnh lên, nhưng QQQ cũng thế và mình nghĩ trận Bán kết giữa 2 team sắp tới đây sẽ là một cuộc đối đầu đáng xem.

DXG có xứng đáng được coi là đội “cửa trên” trong màn đối đầu sắp tới với QQQHasagi? Tại sao? % chiến thắng của các bạn?

Thực ra hai đội tuyển cũng ngang trình độ nhau thôi không có đội nào nhỉnh hẳn lên và coi là “cửa trên” cả. Mình tự tin bọn mình có 70% chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới.

Ngoài DXG thì PCM Revolution - team còn lại vẫn bất bại tại VALORANT Tournament - đang nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cạnh tranh ngôi vương. Dù biết vẫn còn quá sớm để nói về tương lai, nhưng DXG có nghĩ rằng viễn cảnh các bạn tranh cúp với PCM Revolution có được coi là “Chung kết trong mơ” không?

DXG cùng PCM Revolution đã đối đầu với nhau ở rất nhiều trận Chung kết rồi và bọn mình toàn thua. Do đó, bọn mình sẽ cố gắng đánh bại QQQ để tiến vào Chung kết VALORANT Tournament để tranh chức vô địch cùng PCM Revolution một lần nữa. Đây sẽ thực sự là 1 trận “Chung kết trong mơ” mãn nhãn!

PCM Revolution đang ghi điểm trong mắt khán giả nhờ khả năng bắn Operator thiện xạ của Fog và đặc biệt là chiến thuật JohnnyP dùng Sova đục qua smoke. Liệu DXG đã tìm ra cách khắc chế lối chơi này nếu hai teams va nhau tại Chung kết?

Những chiến thuật counter team bạn đã ở sẵn trong đầu mình rồi. Giờ chỉ chờ gặp nhau là sẵn sàng tung hết “bài vở” ra thôi!

Cả Hold W Only, QQQHasagi và PCM Revolution đều tỏ ra e ngại DXG tại VALORANT Tournament. Vậy theo các bạn, đâu là lý do chính khiến DXG có cái “uy” trong cộng đồng vẫn còn non trẻ?

DXG có được sự tôn trọng của các teams khác cũng nhờ vào trình độ và sự thể hiện của bọn mình tại các giải đấu lớn nhỏ đã qua. Bên cạnh đó, bọn mình cũng đã tập luyện rất chăm chỉ để có được ngày hôm nay.

Các bạn có đưa ra bình luận gì về lời cảnh cáo Trầm Cảm Team và án phạt Space Cheaters được BTC VALORANT Tournament công bố vào cuối tuần vừa rồi?

TC Team và SCT đều là hai teams trẻ nên họ có những hành động bộc phát không lường được trước hậu quả. Cộng đồng có phát triển được hay không đều nhờ vào đóng góp của các teams nói chung và từng player nói riêng. Mọi hành động của các bạn ảnh hưởng đến cộng đồng dù ít hay nhiều. Hãy suy nghĩ cho kĩ trước khi định làm điều gì.

Nếu vô địch VALORANT Tournament, danh hiệu này có ý nghĩa như thế nào với các thành viên DXG?

Chức vô địch có ý nghĩa rất lớn với DXG. Nó sẽ khẳng định được tên tuổi của DXG trong cộng đồng VALORANT.

DXG là một tổ chức esports chuyên nghiệp đang tham gia ở nhiều bộ môn esports. Với việc VALORANT sắp được phát hành tại Việt Nam, DXG có định hướng thành lập team Academy để đào tạo lớp kế cận và cạnh tranh ở nhiều giải đấu sắp tới - có thể là Arena of Masters 2021?

Rất có khả năng sắp tới sẽ có thêm team DXG Academy vì đấy cũng là một ý tưởng không tồi.

Cuối cùng, DXG có muốn nhắn nhủ điều gì với tất cả những ai đã theo dõi và ủng hộ team trong suốt thời gian vừa qua?

Bọn mình rất cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ và theo dõi DXG từ trước đến giờ. Các bạn là động lực rất lớn khiến bọn mình không ngừng cố gắng. Nếu không có các bạn thì có lẽ DXG cũng chẳng được như ngày hôm nay. Cảm ơn rất nhiều!


Arena Of Masters là giải đấu online nằm trong khuôn khổ của Đấu Trường Máy Tính 2020. Sự kiện thường niên do Intel cùng các đối tác công nghệ hàng đầu như AOC, Asus, Corsair, Dell, E-Dra, HP, LG, Philips, Seagate, ViewSonic tổ chức nhằm đem tới cho cộng đồng game thủ và những người yêu thích công nghệ một môi trường thi đấu chuyên nghiệp. 

Độc giả quan tâm có thể theo dõi thêm thông tin của Arena of Masters: VALORANT Tournament trên các kênh YouTube và fanpage Facebook chính thức của Đấu Trường Máy Tính cùng Vietnam Pro Teams.

Gamer