FT cho biết, hàng chục nhân viên “Chim xanh” thuộc nhóm phát triển sản phẩm và kinh doanh đã bị cho nghỉ việc vào tối thứ Bảy vừa qua. Một số nhận quyết định sa thải qua email, số khác bị khoá khỏi hệ thống công ty mà không có thông báo cụ thể.

Elon Musk vừa thông báo một đợt cắt giảm nhân sự khác tại Twitter vào cuối tuần trước trong nỗ lực kiểm soát chi phí hoạt động.

Trong số những người mất việc đợt này, có Esther Crawford, giám đốc quản lý sản phẩm của Twitter, người từng là một trong số ít các lãnh đạo cấp cao nữ giới dưới thời Musk. Bà cũng là người đứng đằng sau sáng kiến kiếm tiền mới cho mạng xã hội này, chẳng hạn như dịch vụ thuê bao Twitter Blue.

New York Times cho hay, số lượng nhân viên “Chim xanh” bị cho nghỉ việc có thể lên tới 200 người. Trước đó, vào tháng 11 năm ngoái, Musk đã sa thải khoảng một nửa trong số 7.500 nhân sự và yêu cầu những người còn lại phải làm quen với văn hoá làm việc “nhiều giờ”, “cực kỳ chăm chỉ” và “cường độ cao”.

Mạng truyền thông xã hội Twitter được CEO Tesla mua lại với giá 44 tỷ USD từ năm ngoái và vừa thực hiện thanh toán khoản lãi đầu tiên của gói nợ 13 tỷ USD vào đầu tháng trước. Hiện công ty vẫn đang trong tình trạng bấp bênh về tài chính khi doanh thu sụt giảm mạnh do các nhà quảng cáo tháo chạy khỏi nền tảng trước cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung của Musk.

Crawford từng sở hữu nền tảng trò chuyện video Squad được Twitter mua lại vào năm 2020. Trong khi đó, Martijn de Kuijper, giám đốc sản phẩm cấp cao, có startup bản tin Revue bị thâu tóm bởi “Chim xanh” từ năm 2021 cho biết ông bị mất quyền truy cập hệ thống công ty vào ngày 26/2.

Thế Vinh (Theo FT)