Ngày 30/6, TMZ đưa tin Bộ trưởng Văn hoá Italy đã liên hệ CEO Meta Mark Zuckerberg đề nghị tổ chức trận đấu võ với tỷ phú Elon Musk tại Colosseum, còn gọi là Đấu trường La Mã ở Roma.

Trang tin cũng cho hay, Zuckerberg đã chuyển thông điệp đến Dana White, chủ tịch giải đấu UFC (võ thuật tổng hợp toàn cầu).

"Siêu kinh điển" giữa hai tỷ phú có thể sẽ diễn ra tại Colosseum - Đấu trường La Mã, một trong bảy kỳ quan kiến trúc thế giới.

Trong khi đó, CEO Tesla Elon Musk đăng tweet trên mạng xã hội Twitter rằng “có thể trận đấu sẽ được tổ chức tại Colosseum”, đồng thời chia sẻ một liên kết đính kèm về một cảnh phim mô tả cảnh chiến đấu tại Đấu trường La Mã - một trong bảy kỳ quan của nhân loại.

Zuckerberg nổi tiếng là người hâm mộ lịch sử La Mã, từng nhiều lần bày tỏ đam mê với Augustus Caesar (hoàng đế đầu tiên của La Mã cổ đại). Thậm chí, nhà sáng lập Facebook được cho là đã cắt tóc ngắn bắt chước phong cách vị hoàng đế này.

Đến nay vẫn chưa rõ liệu cuộc so găng của hai tỷ phú trăm tỷ USD có diễn ra hay không. Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sun, mẹ của Elon Musk đã cố gắng thuyết phục huỷ bỏ lời thách đấu, còn bố của CEO Twitter nhận định con ông “không có cửa chiến thắng”.

Tuần này, Musk đã có buổi luyện tập kéo dài hàng giờ với nhà phát sóng podcast Lex Fridman. Trong khi đó, chủ tịch UFC nói rằng cả hai tỷ phú đều “rất nghiêm túc” về trận đấu sau khi ông dành hơn 90 phút nói chuyện điện thoại với họ.

Colosseum, hay Đấu trường La Mã cũng từng là nơi tổ chức một số buổi hoà nhạc lớn, chẳng hạn như show diễn của Elton John vào năm 2005. Song, mọi hoạt động sự kiện chỉ được diễn ra bên ngoài các bức tường để đảm bảo duy trì sự cổ kính của địa điểm.

Hiện chính quyền Italy đang tiến hành trùng tu di tích kỳ quan thế giới này, đồng nghĩa những sự kiện lớn hơn hoàn toàn có thể được tổ chức bên trong đấu trường, nơi có sức chứa lên đến 80.000 khán giả vào thời La Mã.

Theo BBC, khi quá trình trùng tu và phục hồi Colosseum hoàn thành vào cuối năm nay, nó sẽ có một sân khấu có thể thu gọn lại cho phép tổ chức những buổi hoà nhạc hay biểu diễn sân khấu.

Meta Platforms, Bộ Văn hoá Italy, cũng như người phát ngôn UFC đều từ chối yêu cầu bình luận của Insider.

(Theo Insider)