Na là nhân vật trong bài viết “Bố mất, mẹ đi lấy chồng, 3 anh em dìu nhau sống lay lắt qua ngày” đăng tải trên VietNamNet ngày 10/7. Gia đình Na gồm 3 anh em: Nguyễn Trung Đức (SN 2000), Nguyễn Thị Hoài Na (SN 2005) và Nguyễn Anh Nhật (SN 2011).

Anh Nguyễn Đình Thế (bố cháu Na) mất cách đây 12 năm sau một cơn đau tim. Từ đó 3 anh em Na sống với bà nội và mẹ. Mới đây mẹ các em đi lấy chồng rồi cùng chồng vào Nam sinh sống. 

Bà nội vì tuổi cao, sức yếu, ở nhà không có người chăm sóc nên vừa được người chú của Na đưa vào trong Nam. Từ đó 3 anh em Đức-Na-Nhật dựa vào nhau mà sống.

PV Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao hơn 86 triệu đồng tới em Hoài Na

Vì lo cuộc sống cho gia đình nên người anh cả Nguyễn Trung Đức sau khi học xong lớp 12 đã ra Hà Nội làm công nhân, đồng thời nuôi hy vọng tìm cơ hội để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Chị Lê Thị Bằng Giang, trưởng thôn Trung Hoa cho biết, hoàn cảnh của cháu Na rất đáng thương. Trong 3 anh em thì mỗi Đức có thể tự lập, còn Na và Nhật thì phụ thuộc hoàn toàn.

Na cho biết, sau khi biết được hoàn cảnh về gia đình bản thân em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ. Em sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng bố mẹ, người thân và các nhà hảo tâm.

“Hiện tại em đã nhận được số tiền hơn 140 triệu đồng sau khi hoàn cảnh của em được Báo VietNamNet đăng tải. Số tiền nhận được em đã nhờ người thân làm thành 2 sổ tiến kiệm. Em sẽ chi tiêu hợp lý để lo cho cuộc sống sau này”, Na tâm sự.

Na cũng cho biết, nhờ có sự giúp đỡ nên thời gian này anh Đức cũng đang tập trung học tiếng để chờ đến tháng 10 làm thủ tục đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản.

Sỹ Thông - Thiện Lương