Vừa qua, PV Báo điện tử VietNamnet đã tới Bệnh viện K Tân Triều trao số tiền 43.990.500 đồng đến gia đình bé Vàng Chấm Phong, nhân vật trong bài viết: “Con mắc bệnh u lympho hiểm ác, cha nghèo người dân tộc Mông tìm kiếm sự giúp đỡ”.

Số tiền 43.990.500 đồng, tấm lòng bạn đọc đã được trao đến tận tay gia đình bé Vàng Chấm Phong

Như báo đã chia sẻ, tháng 5/2021, bé Phong bỗng dưng sốt cao, đi ngoài liên tục. Khi đó gia đình chỉ nghĩ con ốm bình thường, vào rừng lấy lá thuốc cho uống. Tuy nhiên bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng nặng thêm, cơ thể bé mất nước dẫn đến co giật, tím tái. Đến lúc được mọi người trong bản phát hiện, khuyên bảo, vợ chồng anh Chớ mới đưa con đi bệnh viện huyện cấp cứu. Sau nhiều lần chuyển các bệnh viện khác nhau, họ dắt díu con xuống Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội).

Ở đây, qua các bước xét nghiệm, bác sĩ kết luận bé Phong mắc căn bệnh U lympho, một dạng ung thư ác tính.

Sinh ra trong gia đình người dân tộc thiểu số, hoàn cảnh khó khăn, bé Phong mắc bệnh hiểm nghèo khiến chi phí chữa bệnh trở thành gánh nặng. Những đợt điều trị cho con kéo dài, có lúc tưởng chừng vợ chồng anh Chớ phải dừng bước vì kinh tế kiệt quệ.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh của bé, đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước đã bày tỏ sự quan tâm. Qua báo, bạn đọc gửi ủng hộ bé Phong hơn 43 triệu đồng, được PV trao đến tận tay gia đình.

“Hiện tại cháu Phong vẫn đang điều trị thuốc theo phác đồ. Số tiền mọi người ủng hộ cho cháu chữa bệnh, vợ chồng tôi sẽ đóng vào viện phí", anh Chớ chia sẻ.