Con được chuyển sang Khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Bỏng Quốc gia, chú Lê Gia Nông vui mừng khôn xiết. Vậy là tính mạng con trai chú đã có thể giữ được khi vừa trải qua một tai nạn kinh hoàng.

Trong lúc đang lợp mái tôn thuê, em Lê Gia Trường đứng ở tầng 2 đỡ thanh sắt vuông dài 6 mét, bất ngờ vướng vào một đường điện 3 pha chạy qua đó. Dòng điện chạy qua quá nhanh khiến em bị hất tung người từ tầng 2 xuống đất. Mặc dù chỉ bị ngã vào bãi cát ở tầng 1 song do bị điện giật qua thanh sắt nên em bị bỏng rất nặng.

Được những người làm cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba (Đồng Hới, Quảng Bình) rồi chuyển tuyến gấp ra Bệnh viện Bỏng Trung ương, do vết thương hoại tử quá nặng, các bác sĩ phải cắt đi 2 tay của Trường mới giữ được tính mạng cho em. Sau đó, một loạt những đau đớn hành hạ chàng thanh niên mới 20 tuổi.

Bên cạnh tình cảnh nguy kịch, gia đình Trường đối diện với những khoản viện phí đắt đỏ do nhà quá nghèo, phải vay nợ hơn 70 triệu đồng. Đứng trước tình cảnh khó khăn ấy, Báo điện tử VietNamNet đã đăng tải bài viết: “Con bị bỏng điện phải cắt cụt hai tay, bố mẹ nghẹn ngào xin cứu” với hy vọng sẽ kết nối các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hoàn cảnh của Trường.

Nhờ sự lan tỏa tích cực từ bài viết, qua báo, bạn đọc đã ủng hộ số tiền hơn 57 triệu đồng để gia đình em có thêm kinh phí điều trị. Số tiền đến đúng vào thời điểm em cần làm thêm một vài cuộc phẫu thuật khác. Cho đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của Trường ổn định hơn rất nhiều.

Mới đây, em Trường được chuyển sang Khoa Hồi phục chức năng để tập vận động như người bình thường. Ngoài ra, Trường đang chuẩn bị thực hiện ca phẫu thuật ghép da lần thứ 5.

Trước đó Báo VietNamnet đã trao số tiền 57.826.168 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến tận tay gia đình em Lê Gia Trường

Chứng kiến sự hồi phục thần kỳ của con trai mình, chú Lê Văn Nông không giấu nổi sự xúc động: “Quả thật có lúc vợ chồng tôi không tin rằng sẽ giữ nổi tính mạng cho con. Đúng lúc khó khăn nhất lại được các nhà hảo tâm giúp đỡ nên con mới qua cơn nguy kịch thế này. Gia đình tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm đã chia sẻ những vất vả của nhà chúng tôi suốt thời gian qua”.

Quãng đường phía trước còn rất dài nhưng những tình cảm mà bạn đọc dành cho em Trường vẫn tiếp tục đồng hành, động viên em. Trường cho biết, em sẽ cố gắng điều trị để có thể được xuất viện về nhà, giúp bố mẹ đỡ đi gánh nặng.