Vừa qua, Báo VietNamnet cùng Phòng CTXH, Bệnh viện Việt Đức trao số tiền 41.125.500 đồng đến em Lê Viết Thắng ở Hà Tĩnh – nhân vật trong bài viết: “Goá phụ tàn tật tuyệt vọng vì con trai tai nạn chấn thương sọ não”.

Báo VietNamNet cùng PCTXH, Bệnh viện Việt Đức trao số tiền hơn 41 triệu đồng đến gia đình em Lê Viết Thắng.

Khoảng 17h ngày 14/4/2023, trong lúc đi chở gas, không may chiếc dây nối bình gas cuốn vào bánh xe khiến Thắng bị ngã đập đầu xuống đường khi chỉ cách nhà 1km. Người thân vội vã đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh rồi chuyển ra Bệnh viện Việt Đức ngay trong đêm. Tại đây, bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu, cắt một phần mô xương não đem đi nuôi chờ cấy ghép. Vì mẹ Thắng bị tàn tật, đi lại khó khăn nên vợ chồng người dì ruột đã theo cháu ra Hà Nội chăm sóc.

Từ ngày bố mất, Thắng trở thành trụ cột kinh tế, cũng là chỗ dựa cho mẹ và em trai nhỏ 9 tuổi. Tai nạn bất ngờ ập đến khiến gia đình em lại một lần nữa lao đao. Để lo cho con, bà Hương lê từng bước khó nhọc đi hỏi vay được 30 triệu đồng, gửi gắm người dì mang ra Hà Nội đóng tạm ứng viện phí.

Sau ca phẫu thuật, trung bình tiền thuốc cùng các khoản sinh hoạt khác cho Thắng ở bệnh viện lên đến 3 triệu đồng/ngày. Chẳng mấy chốc, khoản tiền vất vả vay được đã hoàn toàn cạn kiệt. Trong lúc gia đình rơi vào cảnh khốn khó nhất thì may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc.

Nhận số tiền hơn 41 triệu đồng, chị Lê Thị Hương Hoa (dì ruột của Thắng) xúc động gửi lời cảm ơn: "Trong lúc gia đình không biết xoay xở lấy đâu ra cho cháu tiếp tục điều trị thì lại được nhận được tấm lòng của các nhà hảo tâm giúp đỡ. Ân tình này chúng tôi không bao giờ quên được”.

Chị Hoa cho biết thêm, hiện tại em Thắng đã chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị. Bác sĩ đánh giá có tiến triển tốt, tuy nhiên do chấn thương nặng, cần phải điều trị lâu dài tốn kém. Em vẫn nằm trong phòng cấp cứu nên thời gian sắp tới, gia đình vẫn cần chi trả rất nhiều.