Vừa qua, Báo VietNamNet phối hợp cùng MTTQ huyện Nghĩa Hưng và chính quyền địa phương thị trấn Rạng Đông, trao số tiền 14.983.331 đồng đến gia đình em Nguyễn Trọng Bằng ở khu 7, thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

25444bf5 c023 40a2 833b 9b680adb7f90.jpg
Đại diện Báo VietNamNet cùng lãnh đạo thị trấn Rạng Đông và MTTQ huyện, Ban tuyên giáo huyện trao số tiền hơn 145 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc đến gia đình em Nguyễn Trọng Bằng.

Em Bằng là nhân vật trong bài viết: “Mẹ nghẹn ngào kể về giây phút cuối trước khi con trai bị "cấm khẩu". Từ nhỏ, Bằng đã học rất giỏi, đặc biệt là môn Toán. Em thi đỗ lớp chuyên toán của trường THPT chuyên Lương Văn Tuỵ (Ninh Bình), còn được chọn đi thi Olympic Toán Quốc gia và xuất sắc giành huy chương Đồng, trở thành niềm tự hào của gia đình, thầy cô.

Cánh cửa tương lai càng rộng mở hơn hơn khi lớp 12, Bằng được nhà trường xét kết nạp Đảng và năm 2016, em trúng tuyển vào Học viên Biên phòng. Vừa vào Đại học, em tiếp tục được chọn đi thi Olympic tiếng Anh khối các trường quân đội và đạt giải khuyến khích.

Bi kịch đột ngột xảy đến vào mùa hè năm 2019. Thời điểm ấy, Bằng vừa kết thúc năm học thứ 3 thì mắc chứng run chân tay. Vợ chồng bà Huyền vội vã đưa con ra Hà Nội thăm khám tại Bệnh viện Quân y 103 suốt 3 tháng ròng rã nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Cuối cùng, sau khi 4 bệnh viện đầu ngành của quân đội tiến hành hội chẩn, kết quả cho thấy Bằng mắc chứng rối loạn chuyển hoá chất đồng, hay còn gọi là bệnh Wilson. Căn bệnh cực kì hiếm gặp với tỉ lệ 1/30.000 người mắc trên thế giới. Nguy hiểm hơn, căn bệnh biến chứng quá nhanh dẫn đến việc Bằng bị teo não, xơ gan, cứng hết các khớp tay chân

e66ee637 6321 4a7d 8c90 8646ede4d66f.jpg
Ủy ban thị trấn Rạng Đông và MTTQ huyện cũng có món quà động viên đến em Nguyễn Trọng Bằng.

Để có tiền lo cho con, vợ chồng bà Huyền đã phải bán căn nhà là tài sản duy nhất của gia đình, nhưng đến nay toàn bộ số tiền đã đổ cả vào mua thuốc. Cuối cùng tay trắng, cả nhà đưa con trở về quê hương Nam Định, sống tại ngôi nhà thừa tự cũ kỹ.

Đến nay, Bằng phải sống cảnh thực vật, mọi sinh hoạt đều cần có người thân giúp đỡ. Hàng tháng, gia đình phải thuê xe đưa em đi bệnh viện truyền máu và thăm khám.

Trong tình cảnh khó khăn nhất, may mắn em Bằng được bạn đọc giúp đỡ. Ngoài số tiền ủng hộ qua quỹ báo, gia đình còn nhận trực tiếp hơn 20 triệu đồng.

"Chúng tôi vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã quan tâm đến hoàn cảnh của cháu. Số tiền này quá lớn, giúp chúng tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn", bà Huyền bày tỏ.

Ông Nguyễn Văn Định, Chủ tịch MTTQ huyện Nghĩa Hưng gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã kịp thời hỗ trợ gia đình và em Bằng. “Thay mặt MTTQ huyện Nghĩa Hưng, chúng tôi rất mong Báo VietNamNet tiếp tục làm cầu nối để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn", ông Định nói.