Mỗi lần gặp lại, thấy sức khỏe của Vững tiến triển khả quan, chúng tôi đều vui mừng cho gia đình em. Chàng trai trẻ mới 20 tuổi, tương lai của em vẫn còn rộng mở. Ngày biết sẽ được xuất viện về nhà, Vững cứ cười mãi.

Ở viện tuy tốt, nhưng lâu quá rồi, anh của em nhớ nhà”, Trần Văn Lưng, em trai của Vững hồ hởi nói.

{keywords}
 
{keywords}
Sau khoảng 3 tháng điều trị, sức khỏe của Vững bình phục dần. Em vừa được bác sĩ cho xuất viện ngày 8/10 (Ảnh: Trần Văn Lưng; Mr Khang).

Suốt 3 tháng anh trai nằm viện, Lưng là người thường xuyên ở cạnh chăm sóc. Những thân nhân bệnh nhân khác đều nhận xét: Cậu bé 17 tuổi mới học hết lớp 3, “chữ nghĩa” không biết nhiều, nhưng em ngoan và chịu khó, chăm sóc anh trai rất chu đáo.

Chúng tôi hỏi Lưng sau khi về rồi có tiếp tục đi học nữa không? Em ngại ngùng đáp: “Em nghỉ học lâu quá rồi chị ơi. Các bạn đã vào học được mấy tuần rồi. Hơn nữa, anh em cũng chưa bình phục hoàn toàn, mẹ của em ở nhà cũng bị bệnh, đi viện 5 lần rồi. Chắc em phải nghỉ thôi…”.

Lưng và Vững là 2 anh em trong bài viết “Cậu bé 17 tuổi mới học lớp 3 chết lặng vì không có 200 triệu đồng cứu anh”, do Báo VietNamNet đăng tải ngày 7/8/2020.

Trước đây, cả gia đình em sinh sống ở vùng Biển hồ Campuchia. Cách đây 4 năm mới trở về Việt Nam, sống trên hồ Trị An (địa phận thuộc xã Mã Đà, huyện Vĩnh cửu, tỉnh Đồng Nai). Không may Vững mắc phải căn bệnh viêm não tự miễn hiếm gặp, chi phí điều trị lớn. Cùng lúc đó, mẹ của các em cũng đổ bệnh, phải đi chạy chữa ở bệnh viện địa phương. Không đủ khả năng lo liệu, Lưng đã nghĩ rằng phải đưa anh trai về.

Nhờ có bạn đọc VietNamNet lan tỏa, sẻ chia, giúp đỡ, Vững mới có cơ hội điều trị bệnh. Ngoài số tiền hơn 108 triệu đồng ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ trực tiếp qua Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tổng cộng khoảng 230 triệu đồng.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình Vững gửi lời cảm ơn chân thành đến các bác sĩ, cán bộ, nhân viên của Bệnh viện, bạn đọc VietNamNet và các nhà hảo đã giúp đỡ Vững trong khoảng thời gian điều trị bệnh.

Do sức khỏe của em đã phục hồi và được xuất viện, gia đình xin ngưng nhận ủng hộ. Nếu có mạnh thường quân tiếp tục ủng hộ đến mã số 2020.191, gia đình xin nhờ Báo VietNamNet chủ động chia sẻ tới các hoàn cảnh khó khăn khác.

Khánh Hòa

Con gái hiếu thảo bệnh nặng, mẹ cầm cố nhà, ngất xỉu vì tuyệt vọng

Con gái hiếu thảo bệnh nặng, mẹ cầm cố nhà, ngất xỉu vì tuyệt vọng

Hay tin cô con gái xinh xắn, hiếu thảo mắc bệnh suy tủy xương, người mẹ 6 năm ròng bị suy tim đã không thể đứng vững, ngất xỉu ngay trong căn nhà xập xệ.