Em Trần Văn Huy (23 tuổi) là nhân vật trong bài viết: “Nam sinh viên năm cuối cần giúp đỡ để được ghép thận, cứu nguy tính mạng”. Huy có hoàn cảnh vô cùng éo le khi bố mất sớm vì bệnh ung thư, gia đình lâm vào nợ nần chồng chất, thậm chí bán cả nhà để lấy tiền chạy chữa cho bố. Cũng kể từ đó, mẹ con em phải đi ở trọ, trải qua những năm tháng khó khăn.

8ce4d670 d0e8 428a 95ca 17e132aada63.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 154 triệu đồng đến em Trần Văn Huy bị suy thận.

Thương mẹ vất vả, Huy cố gắng chăm chỉ học tập rồi thi đỗ vào ngành Kinh tế xây dựng trường Đại học Xây dựng. Ngoài thời gian trên giảng đường, cậu sinh viên lại tìm việc làm thêm, kiếm tiền đóng học phí. Khi chỉ còn 1 năm nữa là có thể nhận tấm bằng cử nhân, căn bệnh suy thận giai đoạn cuối lại ập đến, khiến tương lai rộng mở của em bỗng chốc khép lại.

Chị Nguyễn Thị Điệp, mẹ của Huy kể, đều đặn mỗi tuần 3 ngày, chị lại cùng con đến Bệnh viện 103 để lọc máu rồi vội vã trở về tiếp tục công việc mưu sinh.

Căn bệnh của Huy mắc phải đã ở giai đoạn cuối, cách duy nhất để cứu tính mạng là ghép thận, tuy nhiên chi phí quá lớn vượt ngoài khả năng xoay xở.

Trong lúc khó khăn nhất, em Huy được bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ số tiền 154.605.000 đồng.

"Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã thương xót, động viên. Hiện gia đình vẫn đang vay mượn để cố lo đủ kinh phí cho Huy ghép thận", chị Điệp chia sẻ.