- Em có quen một người bạn trai được 2 năm rồi. Chúng em mới vượt qua giới hạn gần đây. Tuy nhiên em cảm thấy lo lắng bởi anh ấy thật sự không còn quý mến em như trước.


Cha mẹ nối ghép, hôn nhân có hạnh phúc?
Đừng phá núi non dọc di sản Chùa Hương

Thực hư chuyện côn đồ đánh dân trước mặt công an

Lấy chồng người nước ngoài

Dân trồng khoai chết đứng vì thương lái Trung Quốc

Muốn có hộ khẩu Hà Nội…


Em lo lắng rằng anh sẽ không cưới em…Em định sẽ quay phim, chụp hình lại mối quan hệ của hai đứa để sau này anh ấy phải cưới em, em làm như vậy có nên không? (Câu hỏi của bạn đọc benhovietnam@nft.vn).


Tư vấn viên chia sẻ:

Trong xã hội Việt Nam, trinh tiết của người phụ nữ vẫn có giá trị rất nặng nề. Quan điểm rằng người phụ nữ không còn trinh tiết sẽ không thể lấy được chồng khác, khiến người phụ nữ lệ thuộc vào người đàn ông mà mình đã trao cho trinh tiết. Việc bạn lo lắng rằng sau khi cho người yêu đi quá giới hạn, anh ta sẽ chán và bỏ bạn là một tâm lý thường thấy ở những cô gái gặp trường hợp như bạn.

Ảnh minh họa

Trước hết, bạn cần hiểu rằng giá trị người phụ nữ còn nằm ở tâm hồn, đức hạnh, chứ không chỉ đơn thuần nằm ở sự trinh tiết, và đã đi quá giới hạn không có nghĩa là bạn mất tất cả, và không có lý do gì khiến bạn phải lệ thuộc vào người đó.

Tuy nhiên, có nhiều cách để giữ người yêu ở lại bên mình, chứ không nhất thiết phải quay phim, chụp ảnh lại. Để tình cảm, mối quan hệ hai bạn thêm gắn bó, các bạn có thể bắt đầu từ việc đi thăm gia đình, bạn bè của cả hai. Những chuyến đi chơi hay gặp gỡ bạn bè sẽ giúp hai bạn có thêm nhiều mối quan hệ chung, sự quan tâm chung. Sự ủng hộ từ hai phía gia đình cũng sẽ giúp các bạn thêm gắn bó và hiểu nhau hơn, thêm vào đó, gia đình, bạn bè sẽ là những người chứng kiến cho tình cảm của hai bạn, và điều đó có giá trị hơn là việc quay phim, chụp ảnh đơn thuần.

Trong trường hợp tình cảm của hai bạn có sự rạn nứt, thì những sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ với nhau sẽ có tác dụng hàn gắn, Những đoạn phim, ảnh ghi lại kỷ niệm đẹp của hai bạn sẽ giúp gợi lại tình cảm của hai người, và có thể xoa dịu những mâu thuẫn hay xích mích.

Cuối cùng, nếu thực sự tình cảm hai bạn không thể cứu vãn, thì mong bạn cũng không nên quá đau khổ, lo lắng mà níu kéo. Sự níu kéo, lệ thuộc sẽ làm người kia coi thường và căm ghét bạn hơn thôi.

Chúng tôi chúc tình cảm của hai bạn luôn tốt đẹp và vượt qua những xích mích, rạn nứt trong cuộc sống.

  • Hữu Tùng - Tư vấn viên - nhóm tư vấn thanh niên Thành phố Hà Nội Dự án phòng lây nhiễm HIV/AIDS cho thanh niên).


Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.