Theo Kyiv Independent, trong ngày 20/1, Ủy viên EU Thierry Breton thông báo rằng các thành viên của Liên minh châu Âu dự kiến sẽ sản xuất khoảng 1,4 triệu quả đạn pháo vào cuối năm 2024, nhằm mục đích hỗ trợ Ukraine và bổ sung vào kho dự trữ chung.

"Chúng tôi đang tiếp tục nâng cao năng lực sản xuất của liên minh. Dự kiến, sẽ có khoảng 1,3-1,4 triệu quả đạn pháo được ra lò vào cuối năm nay, và sản lượng sẽ còn tăng trong năm tới", ông Breton nói.

untitled 11 1.jpg
EU tăng tốc sản xuất đạn pháo cho Ukraine. Ảnh: NYT

Ông Breton nhấn mạnh, số đạn pháo này sẽ được ưu tiên chuyển tới Ukraine, bởi đây là nơi có nhu cầu cấp thiết nhất. "Kiev đang ở thời điểm quyết định trong cuộc xung đột. EU sẽ phải tiếp tục hỗ trợ Ukraine bằng mọi nguồn lực của mình", quan chức EU nói thêm.

Nga tiết lộ số khí tài Ukraine tổn thất từ đầu chiến dịch phản công

Hãng thông tấn RT ngày 20/1 cho biết, Tư lệnh Công binh Nga Yury Stavitsky mới đây đã tiết lộ về số khí tài mà Ukraine đã tổn thất khi cố xuyên thủng hệ thống công sự của Nga kể từ đầu chiến dịch phản công.

"Trước khi đối thủ bắt đầu phản công, lực lượng Nga đã đào hơn 3.600km chiến hào và xây dựng 12.000 công sự phòng thủ. Nhờ vậy, chúng ta đã có sẵn một hệ thống phòng thủ kiên cố trải dài toàn bộ tiền tuyến", ông Stavitsky nói.

949c8754da14f6b467.jpg
Hệ thống phòng thủ Răng Rồng của Nga. Ảnh: Sputnik

Tư lệnh Nga cho biết, hệ thống phòng thủ này đã khiến Ukraine tổn thất gần 500 loại khí tài quân sự khác nhau. Trong số này có hơn 180 phương tiện do phương Tây cung cấp, bao gồm xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Bradley.

Ukraine đẩy lùi hơn 30 cuộc tập kích ở Avdiivka

Theo Pravda, trong ngày 20/1, Bộ Tổng tham mựu các Lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về tình hình giao tranh trong vòng 24 giờ qua. Cụ thể, đã có tổng cộng 103 cuộc giao tranh được ghi nhận trên khắp các mặt trận, tập trung chủ yếu ở vùng Donetsk.

"Lực lượng phòng thủ đã đẩy lùi 33 nỗ lực tiến công của đối thủ xung quanh Avdiivka. Ở hướng Bakhmut, chúng ta cũng ngăn chặn thành công 4 cuộc tập kích. Tại Kherson, lực lượng Ukraine đang tiếp tục mở rộng phạm vi kiểm soát ở tả ngạn sông Dnipro", thông báo của Ukraine cho biết.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Ukraine, lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 4 trong tổng số 7 UAV cảm tử được Nga triển khai trong đêm 19/1.