Sputnik dẫn lời ông Alexander Bogomaz, Thống đốc vùng Bryansk cho hay, hỏa hoạn bùng phát vì đạn pháo rơi ngoài ý muốn xuống kho dầu Klintsovsk ở thành phố Klintsy hôm nay (19/1) trong lúc lực lượng phòng không bắn hạ UAV của Ukraine.

Theo ông Bogomaz, các đội cứu hỏa và cứu hộ thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng như Trung tâm cứu hỏa và cứu hộ Bryansk đang có mặt tại hiện trường.

“Theo các thông tin sơ bộ, không có thương vong trong sự cố. Các bồn chứa tại kho dầu vẫn đang cháy”, ông Bogomaz viết trên kênh Telegram.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin, một đoàn tàu chữa cháy đã đến để hỗ trợ dập lửa. Hỏa hoạn không ảnh hưởng đến giao thông đường sắt trong khu vực.

Nga cảnh báo Hàn Quốc không gửi vũ khí cho Ukraine

Tân Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Georgy Zinovyev cảnh báo, việc cung cấp vũ khí sát thương trực tiếp cho Ukraine sẽ khiến Moscow phải suy nghĩ lại về triển vọng mối quan hệ với Seoul.

Hãng tin Tass dẫn lời ông Zinovyev hôm 19/1 tuyên bố: “Chúng tôi sẵn sàng coi Hàn Quốc là một đối tác đầy hứa hẹn, miễn là nước này không vượt qua lằn ranh đỏ do chúng tôi vạch ra về việc cung cấp trực tiếp vũ khí sát thương cho chính quyền Kiev. Cho tới hiện tại, chúng tôi xác nhận, chưa có tổn hại nghiêm trọng nào xảy ra đối với mối quan hệ song phương”.

Ông Zinovyev nói thêm, Hàn Quốc đã xuất khẩu một lượng lớn sản phẩm quân sự, nhưng Seoul khẳng định với Moscow rằng những nguồn cung này phù hợp với quy tắc thương mại quốc tế và có người dùng cuối không bao gồm chính quyền Kiev. Đại sứ Nga cũng kêu gọi Seoul nghiêm túc thực hiện các cam kết trên.

Các quan chức Hàn Quốc hiện vẫn chưa lên tiếng phản hồi trước các phát biểu của ông Zinovyev.