“Chúng tôi đang thắt chặt hơn nữa mạng lưới các đòn trừng phạt nhằm đáp trả việc Nga mở cuộc tấn công vào Ukraine. Trong đó gồm có 146 nghị sĩ Nga, 14 nhà tài phiệt có liên hệ với Điện Kremlin cùng người thân”, hãng tin Al Jazeera dẫn thông cáo của Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen đăng trên Twitter hôm nay (9/3).

{keywords}
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen. Ảnh: Reuters

“Các lệnh trừng phạt mới cũng hạn chế xuất khẩu công nghệ hàng hải và thông tin liên lạc qua radio tới Nga; cũng như mở rộng sang lĩnh vực tiền điện tử, trong nỗ lực ngăn chặn các cá nhân và tập đoàn bị trừng phạt sử dụng hệ thống kỹ thuật số được mã hóa để lách luật”, thông cáo viết thêm.

Trang tin NDTV dẫn lời bà Von der Leyen cho biết, 3 ngân hàng của Belarus gồm ngân hàng Belagroprombank, ngân hàng Dabrabyt và ngân hàng phát triển Belarus sẽ bị loại bỏ khỏi hệ thống Hiệp hội viễn thông tài chính liên ngân hàng toàn cầu (SWIFT).

“EU sẽ cấm các giao dịch với Ngân hàng Trung ương Belarus có liên quan tới quản lý dự trữ ngoại hối hoặc tài sản, cũng như hạn chế dòng vốn tài chính từ Belarus vào khối”, bà Von der Leyen nói.

Tuấn Trần

Nga chỉ trích Mỹ tuyên chiến về kinh tế

Nga chỉ trích Mỹ tuyên chiến về kinh tế

Theo phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov, nước Mỹ trên thực tế đã phát động và đang tiến hành chiến tranh kinh tế nhằm vào Nga.

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu lửa và khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga, để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.