Theo Guardian, trong ngày 22/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gặp mặt Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. Sau cuộc gặp, bà Von der Leyen đã thông báo về việc EU giải ngân thêm 1,5 tỷ Euro cho Ukraine, nâng tổng số tiền viện trợ từ đầu cuộc xung đột lên 19,2 tỷ Euro.

"Chúng tôi đã có một cuộc thảo luận tích cực. EU sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine xuất khẩu ngũ cốc và phục hồi kinh tế", bà Von der Leyen nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen. Ảnh: Twitter

Trong cùng ngày, ông Zelensky cũng có cuộc trò chuyện với Thủ tướng Bulgaria Nikolai Denkov. Tại đây, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về việc đảm bảo an ninh cho "hành lang ngũ cốc" ở Biển Đen, sau khi Nga rời khỏi thỏa thuận. Ngoài ra, ông Zelensky cũng cảm ơn sự hỗ trợ mà chính phủ Bulgaria đã dành cho Ukraine.

Nga nâng cấp xe tăng T-14 sau khi thực chiến ở Ukraine

Hãng thông tấn TASS ngày 22/8 cho biết, các tập đoàn công nghiệp của Nga sẽ tiến hành cải tiến xe tăng T-14 Armata dựa trên dữ liệu thực chiến trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Xe tăng Armata đã được triển khai vài lần tại miền nam Ukraine. Dựa trên những báo cáo thu được, phương tiện này sẽ được tinh chỉnh và nâng cấp", nguồn tin của TASS cho biết.

Xe tăng T-14 Armata của Nga. Ảnh: TASS

T-14 Armata là xe tăng chiến đấu chủ lực do công ty Uralvagonzavod, được ra mắt lần đầu năm 2015. Phương tiện này hiện được coi là xe tăng hiện đại nhất mà quân đội Nga sở hữu.

T-14 được sử dụng hạn chế trong chiến dịch quân sự đặc biệt. Sau khi thu được dữ liệu về xe tăng này trong tác chiến thực tế, chúng đã được rút khỏi tiền tuyến.

Thụy Điển từ chối gửi máy bay chiến đấu cho Ukraine

Theo Pravda, trong ngày 21/8, Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson cho biết, nước này không có kế hoạch chuyển giao tiêm kích JAS 39 Gripen cho Ukraine.

"Thụy Điển cần máy bay chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ của mình. Chúng tôi là một phần của liên minh F-16, và sẽ làm việc với 14 quốc gia khác để đảm bảo Kiev có thể tăng cường khả năng tác chiến trên không. Tuy vậy, Thụy Điển hiện chưa có kế hoạch gửi máy bay cho Ukraine", ông Kristersson nói.