“Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ hai chiếc UAV lần lượt ở các địa điểm Krasnogorsk và khu vực dân cư Chastsy nằm gần thủ đô Moscow”, hãng tin TASS dẫn bài đăng trên mạng xã hội Telegram của ông Sobyanin viết.

Một loại UAV của Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua

Trong một thông cáo được đưa ra sau đó, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận về việc hai UAV được cho là của Ukraine đã tiến vào vùng trời gần thủ đô Moscow rạng sáng nay, đồng thời nhấn mạnh những chiếc UAV trên lúc rơi “không gây ra bất kỳ thiệt hại về người hay tài sản nào”.

“Ngoài ra, các lực lượng phòng không của chúng tôi tại tỉnh biên giới Bryansk cũng trong sáng 22/8 đã sử dụng những hệ thống tác chiến điện tử để khắc chế một số UAV nước ngoài xâm nhập không phận Nga”, thông cáo viết.

Quan chức thân Nga tố Ukraine nã đạn chùm vào dân thường

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng rạng sáng nay cho biết, quân đội Ukraine trong ngày 21/8 đã sử dụng đạn chùm nhằm vào một số khu vực dân cư, khiến nhiều nhà cửa và cơ sở hạ tầng hư hại nặng nề.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều báo cáo ghi nhận hơn 50 cuộc tấn công nhằm vào thủ phủ Donetsk và thành phố Horlivka. Nhiều nhà dân và một trường mẫu giáo đã bị hư hại, khi đối phương sử dụng đạn chùm nhằm vào dân thường. Theo số liệu thống kê mới nhất của chúng tôi, có ba dân thường bị thương do dính phải các mảnh đạn chùm”, ông Pushilin viết trên Telegram.

Vị quan chức này sau đó cảnh báo người dân cần thận trọng khi tới những khu vực công cộng, bởi đạn chùm đã được phát hiện tại một số công viên và vườn cỏ.

Quân đội Ukraine tới nay chưa đưa ra bình luận về những cáo buộc do ông Pushilin đưa ra.