Trong đợt nắng nóng kéo dài đầu tiên của năm 2021 EVNNPC cảnh báo, phụ tải điện miền Bắc (bao gồm cả TP. Hà Nội) trong ngày 31/5 đã ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh  17.526 MW và sản lượng điện là 360 triệu kWh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Từ trưa 2/6, tại các đơn vị trực thuộc EVNNPC có trụ sở tại Hà Nội và 100% các đơn vị thành viên, bao gồm 27 Công ty Điện lực tỉnh, thành phố, hơn 300 đơn vị thành viên cấp 4 (bao gồm các Điện lực huyện/thành phố/thị trấn, phân xưởng thí nghiệm, xí nghiệm dịch vụ,…) đã thực hiện tiết giảm 100% lượng điện năng sử dụng trong chiếu sáng tại công sở, khu vực sân, hành lang và ít nhất 50% điện dùng cho điều hòa, thiết bị làm mát, thay vào đó các đơn vị tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên tại văn phòng làm việc, thực hiện tiết kiệm triệt để điện năng tại nơi làm việc và sinh hoạt gia đình.

EVNNPC cũng kêu gọi toàn thể CBCNV vận động gia đình và người thân đang sinh hoạt và làm việc tại Hà Nội và 27 tỉnh miền Bắc thực hiện tiết kiệm điện, triệt để áp dụng việc đặt nhiệt độ làm việc của điều hòa không thấp hơn 27 độ C, kết hợp quạt mát để tiết kiệm điện cùng cộng đồng.

Trước diễn biến cực đoan của thời tiết, EVNNPC cũng mong muốn người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 15h00, buổi tối từ 20h00 đến 23h00.

Quang Ninh