Quỷ đỏ đã chinh phục danh hiệu đầu tiền kể từ năm 2017, với hai pha lập công của Casemiro và Marcus Rashford.

Ten Hag giúp MU vô địch cúp Liên đoàn Anh

Tuy thế, nhiệm vụ phòng thủ của MU cũng chứng tỏ tầm quan trọng trong trận chung kết, khi họ bịt kín mọi ngả đường vào khung thành De Gea.

Đối thủ Newcastle nổi tiếng nhờ sức mạnh thể chất và sở hữu nhiều cầu thủ thể hình cao lớn như Dan Burn, Sven Botman và Fabian Schar.

Đoàn quân HLV Eddier Howe rất mạnh trong các tình huống cố định. Đáng chú ý, Newcastle ghi được 12 bàn từ các tình huống "bóng chết" kể từ đầu mùa.

Chính vì vậy, HLV Ten Hag nghĩ ra các kế hoạch ngăn chặn mối họa của đối thủ từ trên không. Ông cùng ban huấn luyện dán nó lên tường phòng thay đồ để đảm bảo các học trò biết cách ngăn chặn.

Nhiệm vụ đã thành công, khi MU xử lý tốt 6 quả phạt góc mà Newcastle được hưởng. Ngoài ra là những cú đá phạt nguy hiểm từ chân chuyền xuất sắc Kieran Trippier.

Chi tiết các phương án khắc chế tình huống cố định của Newcastle được dán trên tường phòng thay đồ MU

Sau khi phát hiện ra bảng chiến thuật trên tường phòng thay đồ qua bức ảnh Martial chụp chung với đội ngũ y tế, nhiều fan MU đã bình phẩm trên Twitter.

"Newcastle là một trong những đội bóng nguy hiểm nhất từ các tình huống cố định. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Ten Hag giúp MU khắc chế được đối thủ."

Một người khác khen ngợi nhà cầm quân Hà Lan: "Ten Hag là quả là thiên tài chiến thuật. Ông ấy để tâm đến mọi chi tiết liên quan đến trận đấu."