Nếu một cầu thủ biết cách giành chiến thắng trong các trận chung kết, thì đó chính là Casemiro.

Tiền vệ người Brazil đến MU sau khi CLB vừa trải qua mùa giải bết bát từ sân chơi Premier League đến mặt trận châu Âu, cũng như các cúp quốc nội khác.

Casemiro giành danh hiệu đầu tiên với MU

Bản hợp đồng của Casemiro, với 60 triệu bảng trả ngay cùng điều khoản đi kèm thêm 10 triệu bảng khác, làm dấy lên một số nghi ngờ.

Bởi vì, "Quỷ đỏ" tìm kiếm một tiền vệ hoàn toàn khác biệt so với phong cách thi đấu của Casemiro - vào thời điểm ấy 30 tuổi (anh vừa sinh nhật 31 hôm 23/2).

Ưu tiên của MU là chiêu mộ Frenkie de Jong. Đây là mẫu cầu thủ mà Erik ten Hag muốn có bằng được để thuận lợi trong việc triển khai thứ bóng đá ông yêu thích.

Không thể thuyết phục De Jong, mặc dù Barcelona đã sẵn sàng cho các bước đàm phán, MU chuyển sang Adrien Rabiot của Juventus.

Giống như một quả bom làm chấn động bóng đá châu Âu, đội chủ sân Old Trafford công bố thương vụ Casemiro, người không lâu trước đó cùng Real Madrid vô địch Champions League, với trận thắng Liverpool tại Paris (Pháp).

Kể từ khi trở thành cầu thủ MU, Casemiro tập sớm hơn đội ít nhất một tiếng đồng hồ, đồng thời cũng là người rời trung tâm huấn luyện Carrington muộn nhất.

Rất nhanh, cầu thủ người Brazil cho thấy khả năng thích ứng và phẩm chất lãnh đạo của mình. Anh khẳng định được mình chỉ sau vài thàng thi đấu ở Manchester.

Casemiro một lần nữa thể hiện phẩm chất "người đàn ông của những trận chung kết", khi giúp MU thắng Newcastle 2-0 để giành League Cup, danh hiệu đầu tiên của anh cũng như "Quỷ đỏ" trong kỷ nguyên Erik ten Hag.

Trên sân Wembley, Case là người ghi bàn mở tỷ số để tạo ra sự khác biệt giữa MU với Newcastle.

Như vậy, Casemiro tham gia vào 17 trận chung kết khác nhau và có 16 chiến thắng.

Chức vô địch League Cup cũng ghi dấu ấn trận chung kết thứ 9 liên tiếp mà Casemiro giành chiến thắng cùng đội của mình.

Điều thú vị, trong trận chung kết cuối cùng của Casemiro với Real Madrid và trận chung kết đầu tiên cùng MU có một điểm chung: anh đăng quang với giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Trong sự nghiệp đá chung kết, thất bại duy nhất của Casemiro là khi Brazil bị Argentina hạ gục để giành Copa America 2021.