Trong thế giới siêu xe tại Việt Nam không thể quên nhắc đến Ferrari 488 – mẫu xe được mệnh danh là “siêu xe quốc dân”, khi có đến trên 20 chiếc tính đến thời điểm hiện tại.

Để tạo sự khác biệt với số đông, một số đại gia sẵn sàng chi hàng tỷ đồng để nâng cấp chiếc Ferrari 488 của họ với những gói độ và cá nhân hóa bằng một số chi tiết.

Chiếc Ferrari 488 Spider trong ảnh hiện đang thuộc sở hữu của một người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam. Xe từng qua tay nhiều đại gia, trong đó có tay chơi xe khét tiếng Bình Phước – người đã mạnh tay chi tiền tỷ để nâng cấp xe với gói độ Novitec Rosso ở ngoại thất.

Nguyên bản, xe có diện mạo nổi bật nhờ nước sơn màu trắng có tên Bianco Avus. Nhờ đó, “siêu ngựa” này trở thành chiếc 488 Spider màu trắng độc nhất Việt Nam, bởi hai chiếc còn lại sơn màu đỏ tươi và xanh dương. Tuy nhiên, chủ nhân hiện tại của xe để làm mới ngoại thất bằng cách dán decal tông màu tím Midnight Purple.

Gói độ Novitec trên chiếc Ferrari 488 Spider này bao gồm líp cản trước, cánh chia gió trong khe hút gió sườn, ốp sườn và cánh gió đuôi xe. Những chi tiết này đều làm từ chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng xe quá nhiều sau khi độ. Bên cạnh đó, ốp hốc đèn hậu và bộ khuếch tán cũng sử dụng vật liệu này từ khi xe về Việt Nam.

Khác với phiên bản GTB (mui cứng), bản Spider (mui trần) có thiết kế nắp động cơ nằm ngang để tạo thêm một khoang chứa mui xếp của xe. Chủ nhân cũ của xe đã nâng cấp chi tiết này bằng loại mới có khung bằng sợi carbon và kính trong suốt của Capristo. Nhờ đó có thể ngắm nhìn được khối động cơ bên dưới.

Dù là bản mui trần nhưng Ferrari 488 Spider vẫn mang đến sự liền mạch về thiết kế như bản mui cứng. Phần mui xe gồm 2 mảnh, có thể đóng hoặc mở chỉ trong khoảng 10 giây. Mui xe vẫn có thể hoạt động tương tự trong 14 giây khi xe vận hành ở vận tốc cho phép. 

Do âm thanh từ động cơ tăng áp có phần êm ái hơn, chủ nhân “siêu ngựa Ý” đã nâng cấp lên hệ thống ống xả đến từ thương hiệu FI Exhaust nhằm mang đến âm thanh uy lực, đanh thép hơn.

Điểm nhấn trên chiếc Ferrari 488 mui trần màu độc nhất Việt Nam là bộ mâm đa chấu Brixton Forged có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. 

Với tông màu vàng đồng Bronze cùng bề mặt nhám, bộ mâm này đã tô điểm hơn cho chiếc siêu xe vốn có ngoại hình không quá hầm hố, thể thao. Cùm phanh Brembo bên trong sơn lại màu đen thay cho màu vàng nguyên bản.

Ferrari 488 Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 3.9 lít, cho ra công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp mang công nghệ F1, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 3 giây cùng tốc độ tối đa 330 km/h.

Ferrai 488 Spider hiện đã dừng sản xuất và được thay thế bởi mẫu F8 Spider. Bên cạnh 3 chiếc thuộc biến thể tiêu chuẩn còn có sự xuất hiện của phiên bản hiệu năng cao là Ferrari 488 Pista Spider.

Ferrari 488 Pista Spider có giá lăn bánh trên 30 tỷ tại Việt Nam, hiện đã có 3 chiếc tại Việt Nam, gồm 1 chiếc của đại gia Sài Gòn, 1 chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và chiếc còn lại mới gây tai nạn hồi cuối năm 2022.

Tiến Dũng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!