Cụ thể, trong khuôn khổ Hội nghị Wolfe 2024 được tổ chức vừa qua tại New York, Giám đốc điều hành Ford, ông Jim Farley đã phát biểu về tình hình kinh doanh của hãng xe, nhấn mạnh thành tựu đạt được của mẫu bán tải Ford Ranger thế hệ mới nhất.

Ông cho biết, có 5.000 chiếc Raptor đã được bán ra với giá 150.000 USD mỗi chiếc tại Trung Quốc, là mẫu xe số 1 tại Nam Phi và đứng đầu tại thị trường châu Âu. Đáng chú ý, Jim Farley có nói: "Ranger là mẫu xe bán chạy nhất Úc, nơi chúng tôi gần như đã rút bỏ."

anh 3 xe ford ranger raptor 7 1682394897993739158423.jpg
Sau 28 năm, Ford Ranger đã lần đầu vượt qua Toyota Hilux để trở thành xe bán chạy nhất. Ảnh: Ford.

Thông tin đưa ra của vị CEO Ford khiến dư luận cảm thấy khó hiểu và bất ngờ, khi Ford Ranger mới đây trở thành mẫu xe bán chạy nhất tại Úc trong năm 2023. Đây là lần đầu tiên một chiếc xe Ford giành được vị trí dẫn đầu kể từ năm 1995.

Năm 2023, Ford bán được tổng cộng 63.356 xe Ranger, tăng đáng kể 33% so với năm trước đó. Thành tích ấn tượng này đã giúp Ranger vượt lên trên Toyota HiLux (bán 61.111 xe). Toyota HiLux đã giữ danh hiệu xe bán chạy nhất Úc trong 7 năm liên tiếp.

Trong khi Ranger là mẫu xe bán chạy nhất của Ford tại Úc, thương hiệu này cũng đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm đa dạng bao gồm F-150, Transit, Everest, Mustang Mach-E, Escape và Mustang mới.

Phát biểu của ông Farley có thể hiểu rằng Ford bất ngờ trước doanh số ở Úc dù đã gần như rút hoạt động sản xuất xe Ranger ra khỏi nước này, nhưng một số ý kiến cho rằng ý vị CEO này nói Ford cân nhắc việc rút hoàn toàn việc kinh doanh ra khỏi thị trường Úc. 

Nhà sản xuất Ford chưa đưa ra các thông tin chính thức hay lí do cụ thể nào về thông tin trên. Tuy nhiên kể từ năm 2017, Ford đã đóng cửa hoàn toàn các nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Úc sau gần 1 thế kỷ hoạt động liên tục.

Theo Carscoops

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!