Được ra mắt toàn cầu vào tháng 11/2021, Ford Ranger thế hệ thứ 4 là một trong những mẫu bán tải nhận được nhiều sự chú ý nhất thế giới. Tại Việt Nam, đây là mẫu bán tải đứng đầu về doanh số trong phân khúc trong nhiều năm liền.

Mới đây, Ford đã chính thức giới thiệu phiên bản Plug-in Hybrid dành riêng cho thị trường châu Âu. Đây cũng là lần đầu tiên mẫu bán tải này được trang bị công nghệ Plug-in Hybrid.

Ngoại thất của Ford Ranger PHEV không có quá nhiều sự khác biệt so với phiên bản Ranger thông thường.

Về mặt ngoại thất, Ford Ranger PHEV không có quá nhiều sự thay đổi so với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong thuần túy. Xe được phát triển từ biến thể Ranger Wildtrak, với thiết kế mâm kiểu mới kích thước 18 inch. Cổng sạc của xe bố trí phía trên hốc bánh sau bên trái.

Các thông số của mẫu bán tải đặc biệt này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, Ford cho biết chiếc xe có khả năng cung cấp mô-men xoắn cao nhất trong dải sản phẩm của hãng. Khả năng này đến từ khối động cơ đốt trong EcoBoost dung tích 2.3L, kết hợp cùng một động cơ điện và hệ thống pin điện tiên tiến.

Các tính năng được trang bị tiêu chuẩn bao gồm hệ dẫn động 4 bánh, khả năng vượt địa hình, chế độ lái, hệ thống hỗ trợ lái và an toàn… Khả năng kéo của chiếc Ranger PHEV có thể lên đến 3.500 kg.

Tương tự như F-150 Lightning, chiếc bán tải này còn được trang bị công nghệ Pro Power Onboard, cho phép chủ sở hữu sử dụng nguồn điện từ bộ pin cho các thiết bị và công cụ làm việc, cũng như cung cấp nguồn năng lượng cho các hoạt động tại những khu vực hẻo lánh. Ngoài ra, chiếc xe có thể kích hoạt chế độ lái thuần điện với khoảng đường đi tối đa lên đến 45 km.

Quá trình sản xuất của Ford Ranger PHEV sẽ được bắt đầu vào cuối năm 2024, và những chiếc xe đầu tiên dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2025. Mức giá của phiên bản này vẫn chưa được công bố.

Tại Việt Nam, Ford Ranger đang được phân phối chính hãng với 6 phiên bản, cùng mức giá dao động từ 669 triệu đồng đến 986 triệu đồng. Doanh số của dòng bán tải này vượt xa so với các đối thủ cùng phân khúc như Mitsubishi Triton, Mazda BT-50, Isuzu D-Max hay Toyota Hilux.

Nhật Hoàng (Theo Ford)

Bạn có bình luận thế nào về mẫu bán tải Ford Ranger trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!