Tin tức không nêu chi tiết cuộc điều tra cũng như thời điểm diễn ra, song nói rằng một số công ty con chủ chốt của công ty Đài Loan bị nghi ngờ vi phạm pháp luật liên quan tài chính, cũng như vi phạm quy định về sử dụng đất tại tỉnh Hà Nam và Hồ Bắc.

Global Times dẫn lời Zhang Wensheng, Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Đài Loan thuộc Đại học Hạ Môn, cho hay việc điều tra kiểm toán và sử dụng đất là một thủ tục thường áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào bị nghi ngờ vi phạm luật pháp và quy định tại Trung Quốc.

zzvag2xq7jkszcv4ic5jspp57m.jpg
Foxconn bị nghi ngờ vi phạm pháp luật tại Trung Quốc

Foxconn đang là nhà lắp ráp hợp đồng lớn nhất của Apple và Trung Quốc cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới của công ty này.

Thông tin Foxconn bị điều tra xuất hiện chỉ vài ngày sau khi CEO Apple Tim Cook bất ngờ có chuyến thăm đại lục lần thứ hai trong năm nay.​

Trước đó, vào tháng 9, Bắc Kinh mở rộng hạn chế sử dụng điện thoại iPhone của “Nhà Táo” đối với các nhân viên nhà nước, yêu cầu cán bộ công chức tại một số cơ quan trung ương ngừng sử dụng mẫu smartphone này tại nơi làm việc.

Tại chuyến thăm Trung Quốc, người đứng đầu công ty công nghệ vốn hoá lớn nhất thế giới đã lần lượt tiếp kiến, làm việc với các quan chức hàng đầu của Bắc Kinh, bao gồm Phó Thủ tướng Đinh Tiết Tường và Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin Jin Zhuanglong.

Trong các buổi làm việc, CEO Apple khẳng định tiếp tục hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng tại Trung Quốc, đồng thời cam kết xây dựng hệ sinh thái tốt hơn cho các nhà phát triển địa phương. Song, Tim Cook và Bắc Kinh không đề cập đến quy định mới về việc các ứng dụng phát hành tại đại lục (bao gồm trên App Store) phải xin cấp phép từ chính quyền.

Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy doanh số iPhone 15 trong 17 ngày đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc đã giảm 4,5% so với iPhone 14.

(Theo Reuters)

Foxconn bắt tay Nvidia tạo ra nhà máy AI

Foxconn bắt tay Nvidia tạo ra nhà máy AI

Chủ tịch Foxconn Young Liu và CEO Nvidia Jensen Huang cho biết sẽ phối hợp để tạo ra các 'nhà máy AI' – các trung tâm xử lý dữ liệu mạnh mẽ để thúc đẩy việc sản xuất sản phẩm thế hệ mới như xe điện.