Viện Khoa học Pháp y quốc gia Hàn Quốc thông tin cho đơn vị điều tra tội phạm ma túy thuộc Sở Cảnh sát Incheon (Seoul) về kết quả xét nghiệm nam thần tượng G-Dragon (Big Bang) với nghi vấn sử dụng ma túy. Mẫu xét nghiệm tóc và móng tay được báo cáo cho thấy anh âm tính với ma túy. 

Xuất hiện tại buổi trình diện trước Sở Cảnh sát sau cáo buộc sử dụng ma túy ngày 6/11, Trưởng nhóm nhạc nam đình đám Big Bang đã thực hiện xét nghiệm nhanh và nhận được kết quả âm tính trong cuộc kiểm tra ma túy sơ bộ. Như vậy, đây là kết quả xét nghiệm âm tính liên tiếp mà G-Dragon nhận được sau đầy đủ các xét nghiệm nhanh sơ bộ, xét nghiệm chuyên sâu theo mẫu tóc và móng tay.

untitled 3.jpg
G-Dragon tự nguyện trình diện tại Sở cảnh sát Nonhyeon (Hàn Quốc) ngày 6/11 để tiếp nhận điều tra về cáo buộc sử dụng ma túy trái phép.

Trước đó, ngày 25/10, Sở Cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) đã quyết định khởi tố không giam giữ nam thần tượng Kwon Ji Yong (G-Dragon) với cáo buộc vi phạm Đạo luật quản lý ma túy. 

Trong suốt quá trình điều tra, anh nhiều lần lên tiếng phủ nhận việc sử dụng ma túy. Ngoài ra, anh tuân thủ và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra.

Kết quả âm tính với ma túy của G-Dragon đã khiến Cảnh Sát Hàn Quốc vấp phải sự chỉ trích do dựa vào lời cáo buộc của nhân vật A - quản lý của cơ sở giải trí đã có tiền án tiền sự - mà không có căn cứ hay bằng chứng phạm tội. Cư dân mạng cho rằng những cuộc điều tra này là không cần thiết, thiếu căn cứ và gây ảnh hưởng đến nghệ sĩ.

Bất chấp kết quả xét nghiệm âm tính, cảnh sát vẫn kiên định. Phía cảnh sát khẳng định việc không có dấu vết ma túy không đồng nghĩa với việc cuộc điều tra là vô lý. Kết quả chính thức còn dựa vào kế hoạch điều tra trong tương lai của cảnh sát đối với cáo buộc.

Hoàng Ngô (Theo Allkpop)

G-Dragon - trưởng nhóm Big Bang bị khởi tốHÀN QUỐC - Sau khi nam diễn viên Lee Sun Kyun bị khởi tố vì nghi ngờ sử dụng ma túy, trưởng nhóm nhạc Big Bang, G-Dragon cũng bị cảnh sát cáo buộc tội danh tương tự.