Ảnh: The Guardian

Reuters dẫn tin từ cơ quan đường sắt quốc gia Ukraine cáo buộc, hôm nay (8/4) hai tên lửa của Nga đã đánh trúng nhà ga được dùng làm nơi sơ tán dân thường.  Trước đó một ngày, ba đoàn tàu chở người sơ tán ở khu vực này cũng không thể chạy sau khi một vụ tấn công nhằm vào đường sắt xảy ra, người đứng đầu cơ quan đường sắt Ukraine nói. 

Thông tin về vụ tấn công nhà ga vẫn chưa được xác nhận độc lập. Hiện Nga cũng chưa bình luận gì về các thông tin liên quan tới vụ việc trên lẫn con số thương vong. Moscow luôn bác bỏ những cáo buộc tấn công dân thường kể từ khi phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraine.

Hôm nay, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một trung tâm huấn luyện lính ngoại quốc ở phía đông bắc Odessa, Ukraine bằng tên lửa. "Các tên lửa có độ chính xác cao được bắn đi từ hệ thống tên lửa duyên hải Bastion đã phá hủy một trung tâm huấn luyện lính nước ngoài gần làng Krasnosilka, đông bắc Odessa". 

Trong diễn biến mới nhất liên quan tới Nga, Nhật Bản thông báo đã trục xuất 8 nhà ngoại giao Nga để phản đối các hành động của Nga tại Ukraine. Trong số 8 nhà ngoại giao này có vài quan chức thương mại nhưng không có đại sứ Nga tại Ukraine. 

Montenegro cũng ra quyết định trục xuất 4 nhà ngoại giao Nga vì vi phạm các quy tắc ngoại giao. Bộ Ngoại giao Montenegro cho biết, các nhà ngoại giao Nga phải rời nước này trong vòng một tuần. 

Ba Lan cũng cho hay, đại sứ nước này tại Nga đã bị triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga. Việc này diễn ra sau khi Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Mariusz Kaminski nói Warsaw đã trục xuất 45 nhà ngoại giao Nga. 

Anh vừa cho biết bổ sung các con gái của Tổng thống Nga Putin vào danh sách trừng phạt. Theo đó, tài sản của Katerina Vladimirovna Tikhonova và Maria Vladimirovna Vorontsova, hai con gái của ông Putin, sẽ bị Anh đóng băng tài sản. 

Trong một tuyên bố mới đây, The Guardian dẫn lời cố vấn của Tổng thống Ukraine là Mykhailo Podolyak nói, lực lượng Nga vẫn chưa có được lợi thế nào trên các mặt trận. Ngoài ra, các cuộc đàm phán với Nga vẫn được tiến hành trực tuyến nhưng tinh thần đã thay đổi sau các sự kiện ở Bucha.

Hoài Linh