Tối 30/8, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cho biết, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày do đó hành khách đi lại bằng đường sắt tăng lên đáng kể.

“Báo cáo từ các công ty thành viên cho thấy cả nước đã bán 130.000 vé, tăng trên 10% so với năm trước”, ông Khánh thông tin.

Tổng Công ty chỉ đạo các công ty thành viên chuẩn bị phục vụ hành khách đi tàu chu đáo. Đặc biệt, đơn vị cũng đã bố trí lực lượng cảnh giới tại các đường ngang nhằm đảm bảo an toàn.

“Tại các ga nơi có mật độ hành khách đi lại lớn, những đơn vị thành viên cũng bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra trước, trong và sau dịp lễ đảm bảo an toàn cho hành khách”, ông Khánh cho biết.

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, còn có hàng chục chuyến tàu đặc biệt được bổ sung. Các chuyến xuất phát vào khung giờ “đẹp” trong ngày cao điểm như 30, 31/8 và 2, 3/9 gần như hết vé, chỉ còn một số ít vé tàu giường nằm tầng 3 khoang 6 người.

hanh khach.jpeg
Hành khách hối hả lên tàu tại ga Hà Nội trong tối 30/8. Ảnh: N. Huyền 

Riêng hôm nay, ngày cao điểm nhất, ngành đường sắt tổ chức chạy 10 chuyến trên tuyến Bắc - Nam, bao gồm 5 chuyến tàu khách Thống nhất Hà Nội - Sài Gòn, 1 chuyến từ Hà Nội đi Đà Nẵng, 2 chuyến từ Hà Nội đi Đồng Hới và 2 chuyến từ Hà Nội đi Vinh.

“Các chuyến chủ yếu chạy vào ban đêm, trong khi ban ngày chỉ có 3 chuyến tàu Thống nhất. Những chuyến chặng ngắn như Nam Định, Thanh Hóa, Vinh và cả chặng dài như Đồng Hới, Đông Hà, Huế, Đà Nẵng đều đã hết vé,” đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết.

đi tàu 1.jpeg
 Hôm nay là ngày cao điểm, ngành đường sắt tổ chức chạy 10 chuyến tàu trên tuyến Bắc - Nam

Tương tự, tuyến tàu Hà Nội - Hải Phòng cũng kín chỗ dù đơn vị quản lý đã lập thêm 2 chuyến bổ sung cho 4 chuyến cố định. 

Đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, các chuyến tàu xuất phát sáng mai (31/8) đi tuyến phía Nam, đặc biệt là tàu bổ sung như Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lào Cai, đều hết vé. Hiện chỉ còn một số vé cho các chuyến đêm muộn.

Ga HN.jpeg

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, toàn bộ đội ngũ nhân viên trên các tàu đều mặc áo cờ đỏ sao vàng. Ảnh: N. Huyền

Chờ lên tàu đi Huế vào lúc 7h20 ngày 30/8, chị Nguyễn Hải Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, năm nay thay vì chọn điểm nghỉ gần, cả phòng chị quyết định đặt vé tàu đi Huế.

“Khoảng nửa tháng trước, chúng tôi mới thống nhất phương án đi nghỉ. Vội vàng đặt vé nhưng chỉ còn những chiếc cuối cùng trên tầng 3, toa 6 giường. Dù sao vẫn còn may vì đã đặt đủ vé cho cả phòng,” chị Hà chia sẻ.

Mặc dù đi tàu lâu hơn máy bay, chị Hà cho biết cả nhóm đều háo hức muốn trải nghiệm phương tiện vận tải này sau nhiều năm không sử dụng.