Sáng 11/4, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Hà Văn Vụ (2001, ở Thanh Hóa), về hành vi “Giết người”.

Bị can Hà Văn Vụ tại cơ quan công an. (Ảnh: CACC)

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, Hà Văn Vụ mới hơn 20 tuổi đã lập gia đình và có 2 con. Để cuộc sống gia đình tốt hơn, Vụ bàn với vợ rời quê hương ra Hà Nội tìm việc làm. 

Nhưng trên thực tế, với trình độ của thanh niên ngoài 20 tuổi này, việc làm có thu nhập tốt không hề dễ kiếm. Trong khoảng thời gian này, Vụ lên mạng Internet tìm gái bán dâm để “giải khuây”.

Đến tối 6/3, Vụ làm quen được với người phụ nữ tên N. (SN 1981, HKTT tại TP.Hồ Chí Minh). Qua trao đổi, hai bên thỏa thuận mua bán dâm qua đêm với giá 1,5 triệu đồng.

Chị N. sẽ trả tiền thuê phòng nghỉ. Sau đó, theo hướng dẫn của chị N., khoảng 21h cùng ngày, Vụ đến một nhà nghỉ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên, lấy phòng rồi nhắn số phòng cho “bạn gái”.

Hai người quan hệ tình dục, đến khoảng 22h, chị N. rời đi với lý do chưa đến giờ mua bán dâm qua đêm và hẹn khoảng 0h ngày 7/3 sẽ quay lại. Đúng hẹn, chị N. có mặt và cả hai quan hệ tình dục 2 lần nữa. Kết thúc, chị N. yêu cầu Vụ thanh toán 2,5 triệu đồng.

Lý do chị N. yêu cầu Vụ thanh toán 2,5 triệu đồng vì cho rằng lần quan hệ tình dục đầu tiên là thuộc ngày hôm trước, còn qua đêm tính từ 0h ngày 7/3. Thế nhưng Vụ chỉ đồng ý trả cho chị N. 1,5 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Sau khi cầm 1,5 triệu đồng, chị N. tiếp tục đe doạ Vụ nếu không trả đủ 2,5 triệu đồng thì sẽ gọi người đến đánh. Lúc này, trong túi của Vụ chỉ còn chưa đến 40.000 đồng.

Do bức xúc về việc chị N. đòi thêm tiền không đúng như thỏa thuận, lại sợ chị N. gọi người đến đánh nên Vụ không làm chủ được suy nghĩ, nảy ý định sát hại chị N.

Khi đó, nạn nhân ngồi ở mép ngoài giường còn Vụ vẫn ở trên giường. Vụ chồm lên, siết cổ chị N. Người phụ nữ vùng vẫy, cắn khiến Vụ phải buông tay. Chị N. chạy ra phía cửa, hô hoán.

Vụ nổi điên đuổi theo và giữ được chị N. Đối tượng cứ thế kẹp cổ từ phía sau nạn nhân cho đến khi không còn cử động.

Nhân viên nhà nghỉ lên gõ cửa, yêu cầu mở cửa nhưng Vụ không làm. Khi nhân viên phá được cửa thì Vụ chạy vào trong nhà vệ sinh chốt cửa lại.

Thông tin vụ việc được báo đến cơ quan công an. Biết không thể lẩn trốn hay cố thủ, Vụ mở cửa và xin đầu thú về hành vi phạm tội.