Sáng nay (5/11), nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch sau khi địa phương này xuất hiện liên tiếp các ca dương tính nCoV cộng đồng.

Tại huyện Thạch Hà, để thực hiện việc truy vết F1 liên quan đến 3 nhân viên quán lẩu nướng được công bố chiều qua, huyện này đã quyết định cho hơn 20.000 học sinh ở 54 trường mầm non, tiểu học nghỉ học; các trường THCS trên địa bàn chuyển trạng thái học trực tuyến.

“Tất cả học sinh ở bậc mầm non và tiểu học ở huyện Thạch Hà được nghỉ học, còn các bậc khác tổ chức học trực tuyến. Còn tại thành phố có bậc THPT và một số trường THCS chuyển sang học trực tuyến. Mầm non, tiểu học ở một số phường phải nghỉ học để đảm bảo công tác chống dịch”, đại diện Sở GD-ĐT thông tin.

{keywords}
Hà Tĩnh truy vết xuyên đêm
{keywords}
Chùm ca bệnh liên quan đến quán lẩu nướng 

Liên quan đến ca bệnh tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, sáng nay có gần 1.700 học sinh ở 3 trường gồm mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn cũng đã tạm thời được nghỉ học.

Tại huyện Cẩm Xuyên, gần 100 học sinh ở 3 lớp thuộc Trường Tiểu học Cẩm Bình phải nghỉ học phòng dịch.

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh công bố  thêm 9 ca mắc Covid-19, trong đó có 7 ca mắc trong cộng đồng, chủ yếu liên quan chùm ca bệnh được phát hiện ở một quán nướng ở địa bàn thành phố.

Thiện Lương

Trường đại học 'đóng cửa', xét nghiệm gần 2000 người vì ca dương tính nCoV

Trường đại học 'đóng cửa', xét nghiệm gần 2000 người vì ca dương tính nCoV

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh vừa công bố 3 ca dương tính nCoV là nhân viên quán lẩu nướng. Hà Tĩnh đã truy vết được 79 F1, lấy mẫu xét nghiệm 2.000 người ở Trường Đại học Hà Tĩnh.