Trao đổi với VietNamNet, GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, ở đợt thi đánh giá năng lực đầu tiên năm 2023 có khoảng 3.800 thí sinh dự thi. Đợt thi này diễn ra từ ngày 10-12/3 tại 2 địa phương là Hà Nội và Thái Nguyên.

Em Nguyễn Trọng Phúc (học sinh lớp 12 Hà Nội) chia sẻ trước kỳ thi, em không quá căng thẳng bởi đây chỉ mới là đợt thi đầu tiên trong mùa tuyển sinh năm nay. 

“Em không quá lo lắng và đi thi với tâm thế nhẹ nhàng bởi dù sao đây cũng mới chỉ là đợt thi đầu tiên và cũng có thể coi là một bước tập duyệt tinh thần, rèn tâm lý khi vào phòng thi”, Phúc nói.

Phúc cho hay, kể cả trong trường hợp xấu nhất kết quả bài thi này không quá tốt thì em vẫn còn nhiều cơ hội khác để xét tuyển vào đại học.

Các thí sinh xếp hàng hí sinh xếp hàng làm thủ tục dự thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức sáng 10/3.

Các thí sinh dự thi Đánh giá năng lực sẽ làm bài trên máy tính, thời gian từ 195-199 phút. Bài thi gồm 3 phần với các câu hỏi trắc nghiệm khách quan (lựa chọn đáp án) và câu hỏi điền đáp án về các lĩnh vực Toán học (50 câu hỏi, 75 phút), Văn học-Ngôn ngữ (50 câu hỏi, 60 phút), Khoa học tự nhiên – xã hội (50 câu hỏi, 60 phút).

Phần 1 và phần 3 sẽ có thêm 1-3 câu hỏi thử nghiệm không tính điểm. 

Trao đổi với VietNamNet, GS.TS. Nguyễn Tiến Thảo, Giám đốc Trung tâm Khảo thí ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay, kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2023 sẽ không có bất kỳ thay đổi gì về dạng thức, cấu trúc đề thi trong những năm qua. 

Quy chế thi Đánh giá năng lực quy định thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy toàn bộ kết quả đăng ký dự thi, kết quả đã thi hoặc hồ sơ đăng ký các ca chưa thi.

Sau 14 ngày dự thi, thí sinh được nhận giấy chứng nhận kết quả và các em có thể tự tra cứu kết quả.

Năm 2023, ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức 8 đợt thi, từ ngày 10/3 đến hết ngày 4/6. Đợt mở cổng đăng ký đầu tiên từ ngày 6/2 cho 4 đợt thi vào tháng 3 - 4; đăng ký từ ngày 18/3 cho 4 đợt thi vào tháng 5 - 6.

Thí sinh đăng ký dự thi tối đa 2 lần/năm, thời gian giữa 2 lượt thi cách nhau tối thiểu 28 ngày. Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/lượt thi.

Ma trận mời chào luyện thi đánh giá năng lực, chuyên gia nói gì?

Ma trận mời chào luyện thi đánh giá năng lực, chuyên gia nói gì?

Hiện, nhiều trang web, tổ chức chào mời các khóa ôn luyện cho các kỳ thi đánh giá năng lực mà các trường đại học tổ chức để tuyển sinh ĐH năm 2023. Tuy nhiên, đại diện các đơn vị tổ chức các kỳ thi này khẳng định thí sinh không cần đến 'lò' luyện.