Giải chạy S-Race có vai trò quan trọng, tạo tiền đề cho các hoạt động thể thao trường học

Tiếp nối S-Race Quảng Nam “Bản lĩnh”, S-Race TP.HCM với chủ đề “Chinh phục” là mảnh ghép tiếp theo góp phần khắc họa một thế hệ Việt Nam mới với ý chí bền bỉ, tinh thần mạnh mẽ, sự nỗ lực không ngừng và tràn đầy khát vọng vươn lên. Thông qua 5 chủ đề nối tiếp nhau tại 5 điểm đến gồm: Bản lĩnh - Chinh phục - Trưởng thành - Vươn cao - Toả sáng cùng thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, S-Race 2022 là hành trình đặc biệt kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô. 

Các nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS. Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ Hạng Nhất đến Hạng 10, căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng của S-Race TP.HCM là 132 triệu đồng.

 320 thầy cô tham gia S-Race Teacher cổ vũ giải.

Trong nội dung mở rộng S-Race Teacher, 300 thầy cô tại TP.HCM chạy ở cự ly 1km. Trước đó một ngày, 2000 sinh viên và 200 giảng viên Đại học Quốc gia TP.HCM cũng tham gia chạy hưởng ứng S-Race 2022, tạo thành một ngày hội chạy bộ tràn đầy hứng khởi.

Tương tự S-Race Quảng Nam, 60 vận động viên đạt giải thưởng của S-Race TP.HCM sẽ là những đại sứ truyền thông của Giải. Như vậy, mạng lưới đại sứ S-Race mở rộng lên hơn 100 người. Không chỉ yêu thể thao, chăm chạy bộ, đạt thành tích trong các cuộc thi S-Race trực tiếp cũng như thử thách S-Race Online, các em sẽ lan toả những thói quen tốt, tinh thần lạc quan và thái độ tích cực đến mọi người.

S-Race TP.HCM cũng là điểm kích hoạt S-Race Online miền Nam gồm 19 tỉnh thành: TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Cần Thơ, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau. Sự kiện sẽ diễn ra trong 21 ngày (01/5 - 21/5) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khỏe cho học sinh, sinh viên, lan toả tinh thần chinh phục.

Đồng hành với S-Race 2022 là Tập đoàn TH. Đại diện tập đoàn bày tỏ mong muốn khẳng định cam kết đồng hành cùng “Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 -  2025” cũng như lan toả tình yêu thể thao, xây dựng thói quen rèn luyện thể chất và khơi dậy khát vọng chinh phục của thế hệ tương lai: “Chúng tôi mong muốn khuyến khích học sinh, sinh viên tham gia nhiều hơn vào các hoạt động thể chất, tập luyện thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe. Sức khỏe không chỉ đến từ dinh dưỡng, từ dòng sữa tươi sạch và các sản phẩm đồ uống, thực phẩm sạch mà sức khỏe còn đến từ những hoạt động thể chất hợp lý. Chăm lo, đảm bảo dinh dưỡng và hoạt động thể chất, đó là chìa khóa để phát triển tầm vóc, thể lực, trí lực cho thế hệ trẻ”.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Tập đoàn TH, Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 - 2030 theo Quyết định 641/QĐ - Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Thúy Ngà