1. Dù nhiều nguồn tin khẳng định danh tính thuyền trưởng tuyển Việt Nam thay cho HLV Park Hang Seo chính là ông Philippe Troussier và hợp đồng gần như đã hoàn tất.

Tuy nhiên, trên nguyên tắc lúc này chiếc ghế nóng mà ông Park để lại ở tuyển Việt Nam vẫn chưa có chủ một cách chính thức và hoàn toàn có thể còn những bất ngờ vào phút chót.

Mặc dù thế, một điều chắc chắn trong tháng 2 này hợp đồng vàdanh tính của tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam sẽ được công bố với sự đảm bảo về danh tiếng lẫn năng lực cầm quân như lời đảm bảo từ VFF.

2. Vài năm trước, muốn tìm một HLV ngoại phù hợp với bóng đá Việt Nam là không đơn giản bởi VFF gặp vấn đề lớn về tài chính cũng như vị thế trên bàn đàm phán.

HLV Philippe Troussier hay các ứng viên khác 

Nhưng lúc này mọi thứ rất khác, vị thế bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm không chỉ ở thành tích mà còn trong khả năng tài chính nên tự tin bước vào đàm phán với bất kỳ HLV nào phù hợp.

Nói đơn giản, lúc này tiền chắc chắn không phải là vấn đề quá cản trở đối với VFF trong công cuộc tìm HLV mới thay cho ông Park Hang Seo, thậm chí người đến sau có thể nhận mức đãi ngộ chưa từng có trong lịch sử.

3. Không vướng nặng vấn đề tài chính, vì vậy lúc này VFF hay các ứng viên cho chiếc ghế HLV trưởng bóng đá Việt Nam chưa tìm được tiếng nói chung xem chừng vẫn nằm ở mục tiêu, lộ trình cho đội tuyển.

phải lăn tăn với các mục tiêu của bóng đá Việt Nam dù nhận lương cao

Với các ứng viên dường như là… nặng nề, hay nói đúng hơn phức tạp nếu chưa có thời gian tìm hiểu hay làm việc trong môi trường bóng đá Việt Nam, bởi rõ ràng việc nắm từ U23 lên ĐTQG là điều hiếm thấy với một HLV đến từ châu Âu.

Chưa hết, hệ thống thi đấu, các giải đấu cần chinh phục của bóng đá Việt Nam thực tế khá nhiều, chồng chéo.. khiến các ứng viên, trong đó có cả ông Philippe Troussier – người từng có đôi năm hợp tác cũng không dễ gật ngay dù lương cao.

Các ứng viên còn lăn tăn về mục tiêu cần thực hiện, VFF cũng chẳng khá hơn khi bắt buộc tận dụng tối đa sức, năng lực từ người thay ông Park khi trả số tiền được coi rất cao. Cũng vì thế, danh tính thuyền trưởng bóng đá Việt Nam có lẽ vẫn phải chờ để gạt hết đi những lấn cấn.'Ghế nóng' tuyển Việt Nam: Vì sao HLV Philippe Troussier chưa được xướng tên