Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển ASEAN (AMMSWD) lần thứ 11, nhằm tăng cường hợp tác, ghi nhận đóng góp của các Tổ chức phi chính phủ (NGOs), Tổ chức chính trị xã hội (CSOs) và đơn vị tư nhân trong thúc đẩy phúc lợi xã hội, an sinh xã hội và phát triển khu vực ASEAN, ngày 24/5, tại Trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng ASEAN nổi bật về Phúc lợi xã hội và Phát triển (AOSWADA).

Lễ trao giải thưởng năm nay được trao cho 07 NGOs, CSOs và 08 đơn vị tư nhân của 10 nước thành viên ASEAN. Công ty cổ phần dược phẩm Vinapharma Group là đại diện khu vực tư nhân của Việt Nam được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đề xuất nhận Giải thưởng.

traogiai.png
Lễ trao giải tại đầu cầu Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thư ký ASEAN chúc mừng các tổ chức, công ty nhận được giải thưởng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp, nỗ lực của các tổ chức, công ty vì sự phát triển của an sinh, phúc lợi xã hội không chỉ tại mỗi quốc gia thành viên ASEAN mà còn của toàn khu vực. 

“Trước những thách thức, khủng hoảng do dịch bệnh, thiên tai và sự bất bình đẳng vẫn còn tồn tại ở nhiều khía cạnh, chúng ta bao gồm cả các cơ quan chính phủ, các tổ chức xã hội và doanh nghiệp tư nhân cần nỗ lực hơn để cải thiện chất lượng cuộc sống, hướng tới sự phát triển toàn diện của người dân, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương như phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật, người già, người cao tuổi. Trong tiến trình này, cần có sự chung tay hợp tác giữa Cơ quan hợp tác chuyên ngành của ASEAN về Phúc lợi xã hội và Phát triển với các tổ chức phi chính phủ, tổ chức chính trị xã hội (NGOs/CSOs), doanh nghiệp xã hội và khu vực tư nhân”, Tổng Thư ký nhấn mạnh.

Nguyễn Thị Kim Chi, Vũ Việt Bảo Phùng