Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để trao 84.287.500 đồng do bạn đọc ủng hộ cho anh Ngô Tấn Lộc. Chàng thanh niên hiếu thảo ấy là nhân vật trong bài viết "Con trai hôn mê, mẹ suy sụp khi nghe bác sĩ thông báo tiền viện phí", đăng tải ngày 8/6. 

Anh Lộc chưa từng ốm vặt, không ngờ một trận bệnh khiến người mẹ phải chịu nỗi đau mất con. 

Anh Lộc đổ bệnh vào khoảng giữa tháng 5. Ban đầu chỉ từ những cơn đau bụng dai dẳng, anh được phát hiện có hạch trong ổ bụng. Không ngờ sau đó lại tiếp tục phát hiện anh bị thủy đậu biến chứng viêm phổi nặng và hội chứng suy hô hấp cấp, phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Những phương pháp điều trị tích cực đều được sử dụng như đặt nội khí quản, thở máy, lọc máu nhân tạo.

Trong quá trình điều trị, biết được hoàn cảnh gia đình "mẹ góa, con côi", không nhà cửa lại rất khó khăn nên phòng Công tác xã hội của bệnh viện đã kết nối đến Báo VietNamNet. Hi vọng thông qua sự giúp đỡ của cộng đồng, anh Lộc có cơ hội được điều trị bệnh đến cùng. Đáng tiếc, do bệnh tình chuyển biến nhanh, anh Lộc không qua khỏi.

Đại diện Báo VietNamNet (phải) và phòng CTXH (trái) trao tiền do bạn đọc ủng hộ cho bà Hoa, mẹ của anh Lộc.

Khoảnh khắc đón nhận món quà chứa đựng tình thương của bạn đọc, bà Hoa không nén được xúc động lẫn đau lòng. Nhờ có số tiền do bạn đọc ủng hộ, bà cũng vừa trả hết khoản nợ viện phí còn thiếu tới hơn 83 triệu đồng. Ngoài ra, trước đó bà cũng đã nhận được rất nhiều sự động viên và giúp đỡ của các nhà hảo tâm nên cũng tạm vượt qua khó khăn.

Với mong muốn con trai được ra đi thanh thản, bà xin ngừng nhận ủng hộ của bạn đọc từ ngày 12/6/2023 và xin nhường lại sự giúp đỡ (nếu có) tới anh Nguyễn Văn Thân, nhân vật trong bài viết "Cha gặp nạn đa chấn thương, con thơ chẳng có tiền đóng học phí". Hi vọng anh Thân sớm bình phục để trở về với vòng tay gia đình.