Sau hơn 1 tháng VietNamNet đăng tải bài viết Thảm cảnh khi con gái lớn bại não, con trai út mắc bệnh ung thư, bạn đọc đã chia sẻ và ủng hộ gia đình anh Trần Văn Quốc số tiền 40.626.868 đồng.

17h chiều 23/7, bé Trần Văn Anh Khoa (SN 2019), con trai anh Trần Văn Quốc và chị Nguyễn Thị Bé (ở Hoà Vang, Đà Nẵng) vừa kết thúc đợt xạ trị lần 3 tại Bệnh viện Trung ương Huế, được gia đình cho về nhà dưỡng sức. Báo VietNamNet đã trao tận tay gia đình anh chị số tiền 40.626.868 đồng do bạn đọc cả nước hỗ trợ.

Chị Nguyễn Thị Bé cho biết, sau gần 2 tháng điều trị nội trú tại Bệnh viện Trung ương Huế, cháu Khoa đã xạ trị 3 lần. Bác sĩ cho hay con cần xạ trị thêm 7 đợt nữa. Điều này đồng nghĩa với gánh nặng kinh tế cho gia đình rất lớn.

Vợ chồng chị Bé có 4 người con, trong đó con gái lớn Trần Thị Thanh Thuý (SN 1995) bị bại não từ nhỏ. Suốt 30 năm qua, tất cả sinh hoạt, ăn uống của Thuý đều dựa vào cha mẹ. Những tưởng bất hạnh, cơ cực chỉ dừng lại ở đó thì cách đây 5 tháng, anh chị như chết lặng khi nghe bác sĩ nói con trai út mắc bệnh ung thư xương.

W-hoàn cảnh khó khăn_1.JPG.jpg
Chiều 23/7, Báo VietNamNet trao tận tay gia đình số tiền 40.626.868 đồng do bạn đọc hỗ trợ gửi đến gia đình anh Trần Văn Quốc. 

Cả 2 con mắc bệnh hiểm nghèo nhưng kinh tế gia đình hết sức khó khăn, chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng và công việc phụ hồ bấp bênh ngày có, ngày không của anh Quốc. Đã gần nửa năm nay, vợ chồng phải bỏ hết công việc, vay mượn khắp nơi đưa con đi điều trị. Bản thân anh Quốc mắc bệnh viêm gan B phải theo dõi, uống thuốc định kỳ nhưng để tập trung lo tiền bạc chạy chữa cho con, anh đành phải gác lại việc chữa bệnh của mình.

W-hoàn cảnh khó khăn_đà nẵng.JPG.jpg
Bé Trần Nguyễn Anh Khoa đã trải qua 2 đợt truyền hoá chất và đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau khi hoàn cảnh gia đình anh Quốc được chia sẻ trên Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 40.626.868 đồng. Báo VietNamNet đã phối hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoà Khương trao số tiền đến tận tay gia đình. Ngoài ra, gia đình anh cũng nhận được lời động viên, giúp đỡ trực tiếp từ các nhà hảo tâm. 

Đón nhận số tiền, anh Quốc xúc động: “Chúng tôi rất biết ơn Báo VietNamNet, các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ gia đình trong lúc hết sức khó khăn này. Hành trình phía trước của cháu còn lâu dài, tốn kém, số tiền này sẽ giúp cháu có chi phí điều trị, chống chọi với bệnh tật”.

Ông Nguyễn Lương Thành, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hoà Khương cũng gửi lời cảm ơn đến Báo và tấm lòng của bạn đọc. Hơn 40 triệu đồng là số tiền lớn và hỗ trợ rất nhiều cho gia đình anh Quốc...

“Sự giúp đỡ của quý báo và bạn đọc sẽ giúp các hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực để vượt qua được nghịch cảnh”, ông Thành chia sẻ.