22h27 ngày 27/5 (giờ Việt Nam), Elon Musk cho biết trên Twitter rằng công ty ông sẽ chấp nhận thanh toán hàng hóa bằng đồng tiền số meme nổi tiếng, Dogecoin (DOGE). Đồng thời, ông bật mí người dùng có thể mua hàng hóa của SpaceX bằng đồng tiền này trong tương lai.

Gia Dogecoin bat tang sau khi Tesla chap nhan thanh toan anh 1

Bài đăng của Elon Musk về Dogecoin nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác.

“Có thể mua hàng của Tesla bằng Dogecoin, sắp tới hàng của SpaceX cũng vậy”, Elon Musk viết trên Twitter.

Giá đồng Dogecoin bật tăng ngay sau dòng tweet của vị tỷ phú. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá loại memecoin nổi tiếng bật tăng từ mốc 0,078 USD. Đến 22h34 cùng ngày (giờ Việt Nam), đồng Dogecoin chạm mốc 0,085 USD, tương đương mức tăng khoảng 15% chỉ trong 7 phút.

Khối lượng giao dịch 24h của đồng tiền số này tăng hơn 75%, dao động quanh mốc 1,06 tỷ USD. Hiện tại, đồng Dogecoin đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các dự án lớn nhất thị trường với mức vốn hóa đạt 11 tỷ USD.

Giá đồng Dogecoin được giao dịch quanh mốc 0,082 USD vào 23h55 cùng ngày (giờ Việt Nam).

Sau dòng tweet, người dùng Twitter có tên @Occupmars42059 đặt câu hỏi cho Elon Musk rằng liệu người dùng có thể đăng ký dịch vụ Internet vệ tinh Starlink bằng đồng DOGE hay không. Phản hồi thắc mắc trên, vị tỷ phú Mỹ cho biết sẽ cung cấp thanh toán cho dịch vụ này bằng Dogecoin trong tương lai.

Gia Dogecoin bat tang sau khi Tesla chap nhan thanh toan anh 2

Giá Dogecoin bật tăng nhanh chóng sau dòng tweet của vị tỷ phú.

Trước đây, CEO Tesla là một trong những người ủng hộ Dogecoin. Ông từng nhiều lần nhắc về đồng tiền số này trên Twitter cá nhân khiến giá DOGE bật tăng.

Ngày 14/1, dòng tweet của CEO Tesla về Dogecoin đã nhanh chóng lọt vào top thịnh hành trên nền tảng mạng xã hội Twitter. Chỉ với một câu ngắn, giá trị của đồng memecoin này có lúc đã tăng mạnh tới 26%.

“Các sản phẩm của Tesla có thể mua bằng Dogecoin”, Musk viết trên trang cá nhân vào ngày 14/1.

Tuy nhiên, sự tăng giá đột ngột của Dogecoin có lẽ đã nằm trong tính toán của nhiều nhà đầu tư tiền mã hóa. Theo tác giả Edward Oosterbaan của Coindesk, việc "hiệu ứng Elon" tác động đến thị trường tiền mã hóa, cụ thể là giá Dogecoin, đã khiến nhiều người cảm thấy phát chán và muốn tránh xa đồng memecoin này.

Vào tháng 5/2021, Tesla từ chối thanh toán bằng Bitcoin và Elon Musk liên tục thao túng thị trường khiến giá Bitcoin đã giảm mạnh. Nhiều nhà đầu tư tức giận, lập ra một loại tiền mã hóa mới để phản đối Elon Musk. STOPELON được ra đời như một phong trào để kêu gọi tỷ phú này ngừng việc thao túng thị trường tiền mã hoá.

Theo InputMag, Elon Musk đã kiếm được rất nhiều lợi nhuận sau cơn sốt tiền mã hoá vào năm 2021. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cho rằng các biến động của thị trường do Musk tạo ra sẽ sớm đi đến hồi kết.

Thông tin về loại tiền số trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền mã hóa chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

(Theo Zing)