Theo ông Trịnh Hồng Quang, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, hiện nay giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa đang được Vietnam Airlines thực hiện theo cơ chế dải giá linh hoạt, gồm nhiều mức giá từ thấp đến cao.

Việc áp dụng các điều kiện giá vé khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tuân thủ tuyệt đối các quy định về khung giá vé, cùng các quy định khác của pháp luật.

Ngay sau Tết Nguyên đán, vé máy bay hạng phổ thông bay một chiều từ Hà Nội vào TP.HCM rơi vào tình trạng khan hiếm. Hành khách đặt vé sát giờ buộc phải lựa chọn vé hạng thương gia, với giá lên đến cả chục triệu đồng. Khảo sát sáng 9/2 của VTC News cho thấy, vé hạng thương gia của Vietnam Airlines các chuyến bay lúc 16h,17h và 18h cùng có giá 10.379.000 đồng. Các  chuyến bay sáng từ 7h đến 12h40 giá 9.731.000 đồng.

Giá vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM chỉ hạ nhiệt từ ngày 9/2, tại 3 chuyến bay tăng cường vào các khung giờ 5h, 2h và 23h. Theo đó, mức giá dao động từ 3 đến 3,6 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí). 

Nhiều đại lý cho biết, giá vé máy bay sẽ giảm dần trong những ngày tiếp theo. Ví dụ như ngày 10/2, giá vé dao động 3,1 - 3,6 triệu đồng. Đến ngày 16/2, giá vé của tất cả các hãng bay cũng giảm xuống thấp nhất từ 1.948.000. Sáng 17/2, mức này lại tiếp tục giảm xuống thấp nhất là 954.000 đồng và cao nhất là 2.917.000 đồng (đã bao gồm thuế, phí).

Giá vé máy bay cao ngất sau Tết, Vietnam Airlines nói 'đúng quy định' - 1

Khách làm thủ tục bay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, thị trường hàng không đang có dấu hiệu hồi phục. Theo đó, 3 tuần trước và trong Tết (từ 16/1 - 4/2), khách nội địa tăng trưởng khoảng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giai đoạn sau Tết từ 8 - 20/2, dự kiến nhóm đường bay gồm Vinh, Thanh Hóa về TP.HCM nhu cầu vẫn tiếp tục cao.

Nhóm đường bay địa phương gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Đồng Hới, Hải Phòng về TP.HCM nhu cầu cao rải rác đến hết 15/2.

Nhóm đường bay kết hợp du lịch gồm Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang về TP.HCM nhu cầu cao đến hết 14/2. Riêng các ngày 8 - 10/2 đã hết chỗ và chỉ còn vé hạng thương gia.

Nguyên nhân khiến lượng khách nội địa hồi phục tốt so năm ngoái là do các biện pháp nới lỏng y tế, tiêm phủ vaccine của Chính phủ triển khai sớm trước Tết.

Hơn nữa, giai đoạn sau Tết nhu cầu dự kiến cao hơn trước do khách đã về quê trong đợt bùng dịch thứ 3 (tháng 6 -10) nay mới trở lại. Cùng với đó là những người đi du lịch sau Tết khi Chính phủ cho phép bỏ xét nghiệm với trẻ em trước khi lên máy bay.

Trong giai đoạn từ 11 - 20/2, Vietnam Airlines dự kiến tăng 897 chuyến bay để bổ sung tải cung ứng phục vụ nhu cầu khách từ các địa phương quay trở lại TP.HCM.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, lượng khách đến TP.HCM qua sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục còn neo ở mức cao cho đến khoảng ngày 20/2.

(Theo VTC News)

'Lên voi xuống chuột' như giá vé máy bay Tết Nhâm Dần

'Lên voi xuống chuột' như giá vé máy bay Tết Nhâm Dần

Vé máy bay trước Tết giá rất rẻ mà vẫn ế, có vô vàn ưu đãi cũng không khiến người dân mặn mà. Tuy nhiên, sau dịp nghỉ lễ, thị trường vé lại sôi động chưa từng thấy, dù có bỏ 8-10 triệu cũng chưa chắc đã mua được.