Thời gian qua, nhiều đơn vị kinh doanh siêu xe tại Việt Nam phải đóng cửa do gặp vấn đề về tài chính. Hàng loạt siêu xe sau đó được chuyển nhượng lại cho một số showroom kinh doanh xe khác. Cùng với đó, nhiều siêu xe liên tục hạ giá với mức giảm lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có xe chưa ra biển số và hoàn toàn mới.

W-mc20-trang-1-1.jpg

Chiếc Maserati MC20 màu trắng đang chào bán trên thị trường là một trong số đó. Tính đến hiện tại, đây là chiếc MC20 duy nhất ở Việt Nam có ngoại thất sơn màu trắng Bianco Audace. Những xe còn lại mang màu sơn vàng, xám và xanh dương.

W-mc20-trang-2-1.jpg

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mức giá của xe đang có sự chênh lệch giữa các showroom. Tuy nhiên, giá bán thấp nhất trên thị trường cho chiếc siêu xe này hiện là 16,8 tỷ đồng. So với hồi tháng 4/2023, chiếc MC20 đã hạ giá gần 3 tỷ đồng, giảm từ mức 19,5 tỷ đồng.

Trước đó, giữa năm 2022, xe cũng từng được chào bán tại showroom của tay buôn Phan Công Khanh với giá trên 20 tỷ đồng.

W-mc20-trang-3-1.jpg

Là chiếc MC20 thứ hai về Việt Nam và có mặt tại Đà Nẵng từ tháng 1/2022, siêu xe này có số phận khá lận đận khi chuyển từ showroom tư nhân ở TP.HCM ra Hà Nội để tìm kiếm khách hàng, sau đó tiếp tục đưa vào TP Đà Nẵng với mục đích tương tự. Dù vậy, chiếc xe vẫn không tìm được chủ nhân mới và phải trả về showroom ở Hà Nội.

Cũng theo tìm hiểu của PV VietNamNet, bên cạnh chiếc siêu xe Italy này, chiếc MC20 đầu tiên về nước ta cũng đang rao bán với giá 14,5 tỷ đồng trên thị trường xe cũ. Xe từng thuộc sở hữu của đại gia Tây Ninh, nâng cấp gói độ mạ vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Ngoài ra, một chiếc MC20 màu xanh dương khác cũng đang rao có giá hơn 13 tỷ đồng.

W-mc20-trang-6-1.jpg

Ở thời điểm mua mới, một chiếc Maserati MC20 có giá lăn bánh lên tới khoảng 23 tỷ đồng nếu mua từ các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Trong khi đó, đại lý chính hãng phân phối dòng siêu xe này với giá khởi điểm từ 16 tỷ đồng - rẻ hơn khoảng 4 tỷ so với showroom tư nhân.

W-mc20-trang-7-1.jpg

Maserati MC20 mang kiểu dáng thiết kế mềm mại nhưng không kém phần thể thao. Phần đầu xe nổi bật với hai hốc gió và lưới tản nhiệt kích thước lớn, đi kèm cụm đèn chiếu sáng công nghệ LED với 3 dải LED viền xếp tầng.

W-mc20-trang-8-1.jpg

Phần đuôi xe được đánh giá cao hơn một số siêu xe cùng phân khúc khi sử dụng bộ khuếch tán có độ cắt xẻ mạnh hơn. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng nhưng không phải vị trí chính giữa. Cụm đèn hậu mang thiết kế không quá cầu kỳ.

Không gian nội thất của chiếc MC20 thứ hai về Việt Nam dùng tông màu đen chủ đạo, tô điểm bằng đường viền và đường chỉ khâu màu xanh dương. Vô-lăng cắt đáy sử dụng chất liệu carbon bề mặt nhám, đi kèm vật liệu Alcantara bọc xung quanh. Màn hình phía sau vô-lăng và màn hình giải trí trung tâm có kích thước 10,25 inch.

Bên cạnh khu vực bệ điều khiển trung tâm, một số chi tiết là tùy chọn sợi carbon như lẫy chuyển số sau vô-lăng, ốp bảng đồng hồ, bậc cửa.

W-mc20-trang-13-1.jpg

Khác với “người anh em” GranTurismo, Maserati MC20 sử dụng động cơ Nettuno V6 tăng áp kép 3.0L do chính hãng xe này phát triển thay vì dùng động cơ của Ferrari sản xuất. Cỗ máy này sản sinh sức mạnh lên tới 621 mã lực và 730 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 325 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!