Mẫu sedan Nissan Almera vừa được ra mắt thế hệ mới 2022 tại thị trường Việt Nam.

Ở đời mới, Nissan Almera vẫn sở hữu kích thước dài 4.495 mm, rộng 1.740 mm, cao 1.460 mm, chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc 2.620 mm và khoảng sáng gầm xe 155mm.

Thay đổi lớn nhất là Nissan Almera 2022 được nâng cấp về tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Xe trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp sản sinh sức mạnh 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 152 - 160Nm tại tốc độ 2.400 - 4.000 vòng/phút.

Tăng giá 10 triệu, Nissan Almera 2022 mới có hết bị hấp hơi?

Ngoài ra, bản mới còn được trang bị camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm thông qua 4 camera được lắp phía trước, phía sau và hai bên thân xe. Cùng với đó nhiều nhiều option hiện đại khác.

Theo nhà phân phối VAD, Nissan Almera 2022 sẽ có 2 phiên bản, CVT cao cấp (giá 595 triệu đồng) và CVT tiêu chuẩn (giá 539 triệu đồng), với 6 lựa chọn màu sắc. Mức giá này tăng 10 triệu so với xe thế hệ cũ.

Nissan Almera nhập khẩu từ Thái Lan và chính thức xuất hiện tại Việt Nam từ đầu tháng 8 năm 2021, nhằm thay thế cho mẫu Nissan Sunny. Xe được định vị trong phân khúc sedan hạng B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2, Suzuki Ciaz…

Ngay từ khi ra mắt, mẫu xe này được đánh giá có nhiều trang bị và mức giá phải chăng nhất trong phân khúc. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, Nissan Almera dần lộ rõ nhược điểm khiến người tiêu dùng phải "lên bờ xuống ruộng" đó là kính lái bị hấp hơi.

Almera hấp hơi. Ảnh: Hội Nissan Almera

Tình trạng này được chủ xe phản ánh mạnh mẽ từ cuối năm 2021 và đầu năm 2022, thời điểm thời tiết miền Bắc đang là mùa đông, nồm, độ ẩm cao. Cụ thể, đa số kính lái Nissan Almera  hấp hơi do chênh lệch nhiệt độ trong, ngoài khiến tầm nhìn giảm, thậm chí không thấy đường đi phía trước vì hơi nước ngưng tụ quá nhiều kính (mặt trong) gây phiền toái cho các chủ xe.

Nguyên nhân sau đó được nhà phân phối thương hiệu Nissan tại Việt Nam lý giải là do điều hòa chiều nóng trên xe Almera bị cắt do thời tiết ở Thái Lan (nơi lắp ráp Almera và xuất sang Việt Nam) nóng quanh năm, không cần chức năng này.

Việc Nissan Almera đời cũ từng dính phốt lớn như vậy chắc hẳn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến phiên bản mới ra mắt. Nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc rằng ở thế hệ mới, với mức giá tăng đáng kể đến 10 triệu đồng, liệu Nissan Almera đã được nhà sản xuất khắc phục lỗi hấp hơi hay chưa.

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe Nissan Almera dáng đẹp nhưng bị hấp hơi kính, có nên mua không?

Dù đã rất "kết" và dự định mua một chiếc Nissan Almera nhưng thời gian gần đây, tôi thấy nhiều chủ xe kêu bị mờ kính khi trời lạnh rất nguy hiểm. Vậy, tôi nên giữ vững quan điểm hay "quay xe"?