Giá xe "down" sát ván. Sốc! Đó là thái độ của nhiều anh em đã mua xe đặc biệt là vừa mới mua đã mất ngay tiền trăm triệu. Cái xe ô tô ở nước ta phần đông không đơn giản là phương tiện mà nó thực sự là tài sản, người vay mua cũng rất nhiều với lãi suất hiện tại không hề thấp. Xin chia buồn! 

Cơn bão suy thoái kinh tế quét qua dường như không chừa một doanh nghiệp hay cá nhân nào, chỉ kẻ khó khăn ít, người khó khăn nhiều.

Lượng xe Subaru Forester 2022 tồn nhiều buộc hãng Subaru phải đại hạ giá, đẩy hàng, thu hồi vốn, vô hình chung những chiếc xe đang lưu hành dù mới hay cũ cũng mất giá theo quá nhiều.

Subaru Forester 2022 đang giảm giá mạnh tới trên 300 triệu đồng, khiến giá xe tụt xuống mức dưới 1 tỷ.

Kẻ bực mình hụt hẫng, người bức xúc vì tiêu sản quá nhanh chỉ trong chớp mắt mà chưa kịp “sướng” với lựa chọn của mình. Có người nhắn tin cho tôi rầu rĩ, có người gọi cho sale vừa bán xe cho mình yêu cầu hãng niêm yết giá bán lại nhưng sale chỉ là người bán hàng. Họ chỉ có thể thỏ thẻ tư vấn, để bán được hàng và kiếm hoa hồng, chứ nào có quyền hành hay tiếng nói gì trong vấn đề này.

Theo tôi, ngoài câu chuyện xe tồn, sức mua giảm, lãi suất vay mua cao dẫn đến hệ luỵ trên cũng cần nhắc đến trách nhiệm của nhà phân phối xe Subaru. Vì dự báo thị trường kém dẫn đến nguồn hàng sản xuất, nhập khẩu dồi dào. Và họ đã xử lý khó khăn của họ bằng cách bán rẻ, như vậy phần nào đẩy cái khó cho khách hàng cũ.

Tuy nhiên đối với mỗi xe bán ra họ vẫn còn có lợi ích sau bán hàng, tức dịch vụ bảo dưỡng, phụ tùng thay thế…còn khách hàng thì không.

Cách hành xử rất kinh tế thị trường như nhiều hãng khác phần nào khiến thiện chí, tình cảm cũng như dự định trung thành với nhãn hiệu suy giảm. Câu chuyện giảm giá "sập sàn" của Vinfast là một ví dụ.

Đương nhiên tính thanh khoản xe cũ tốt họ mới bán và lại đổi xe, Subaru lại bán được xe mới. Giá như họ hoạch định tốt hơn!

Tôi chợt nhớ khi mua xe mình, chiếc Subaru Forester 2019 đầu tiên lăn bánh trong lô đầu tiên nhập Thái, họ quảng cáo rằng:  "Chỉ ưu đãi giá đối với lô xe này sau đó họ sẽ tăng giá bán". Tức từ giá 1,099 tỷ đồng sẽ tăng lên 1,218 tỷ đồng.

Chiếc Subaru Forester 2019 tôi đã mua tưởng đã "bắt đáy". Ảnh: NVCC

 Sau đó thì…không có sau đó!. Chỉ là bánh vẽ, thúc giục người yêu Subaru chốt đơn, xuống cọc.

Trót yêu và chọn thì chấp nhận. Nhưng cách bán hàng kiểu đó hơi có vấn đề, cảm giác khách hàng như bị "lùa gà".

Độc giả Lương Anh Tuấn (Quảng Nam)

Bạn có bình luận thế nào về góc nhìn trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!