Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức được bán tại thị trường ô tô Việt Nam.

Mẫu xe SUV hạng sang này có 3 tuỳ chọn Tiêu chuẩn, S và Turbo GT cùng với 2 biến thể SUV và Coupe SUV với giá bán dao động từ 5,560-14,360 tỷ đồng, tăng đáng kể so với đời cũ từ 600 triệu đồng đến 1,9 tỷ đồng.

Porsche Cayenne 2024 vẫn có 2 biển thể SUV và SUV Coupe với giá từ 5,56 tỷ đồng.

Ở phiên bản mới, ngoại hình của Porsche Cayenne 2024 sẽ có một số thay đổi nhỏ như các hốc gió ở khu vực cản trước tạo cảm giác liền mạch, số lượng thanh nan ở khu vực này chỉ còn 2 thay vì 3 như trước. 

Kiểu dáng của cụm đèn trước cũng được làm lớn hơn, đèn pha Matrix LED trước đây là tùy chọn trên đời xe 2022-2023 nhưng giờ đã là tiêu chuẩn trên toàn bộ các phiên bản của Porsche Cayenne 2024. Trong khi, đèn pha HD Matrix LED là tùy chọn hứa hẹn sẽ cho khả năng chiếu sáng gấp đôi so với trước đây.

Phía sau, cụm đèn hậu của Porsche Cayenne 2024 được thiết kế lại với đồ hoạ mới, dòng chữ Porsche đã được làm nổi khối 3D tách biệt khỏi cụm đèn hậu, còn khu vực lắp biển số đã được dịch chuyển xuống khu vực cản sau.

Kích thước la-zăng tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2024 hiện là 20 inch thay vì 19 inch tiêu chuẩn ở đời xe 2023. Mẫu xe SUV này cung cấp các tuỳ chọn la-zăng từ 20-22 inch.

Những thay đổi rõ ràng hơn trên Cayenne 2024 chủ yếu tập trung ở khu vực bên trong cabin với bố cục bảng điều khiển mới, tương tự như mẫu xe điện Porsche Taycan. Theo đó, nội thất của xe sẽ có sự xuất hiện của 3 màn hình gồm bảng đồng hồ số 12,6 inch, thông tin giải trí 12,3 inch và màn hình hành khách 10,9 inch dưới dạng tùy chọn.

Nội thất của Porsche Cayenne 2024 được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện Taycan.

Cần số trước đây đã được thay thế bằng lẫy chuyển số mới, được chuyển lên phía trên bảng táp-lô thay vì ở phía dưới bảng điều khiển trung tâm. Vô lăng của mẫu xe mới cũng được chia sẻ từ dòng xe Porsche 911.

Tại Việt Nam, bản tiêu chuẩn của Porsche Cayenne 2024 (bao gồm biến thể SUV và SUV Coupe) vẫn sử dụng động cơ V-6 3.0L tăng áp nhưng công suất đã tăng thêm 13 mã lực, đạt 348 mã lực, mô-men xoắn tăng thêm 50 Nm, đạt 500 Nm.

Còn bản S của 2 biến thể này sẽ chuyển sang dùng động cơ V-8 4.0L tăng áp thay cho động cơ V-6 2.9L tăng áp kép ở đời cũ. Động cơ mới sẽ cho công suất 468 mã lực và mô-men xoắn 599 Nm. 

Riêng động cơ V-8 4.0L tăng áp kép sẽ chỉ có mặt trên biến thể SUV Coupe của mẫu Porsche Cayenne Turbo GT. Động cơ này có công suất 659 mã lực, mô-men xoắn 875 Nm. Toàn bộ 3 động cơ này đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp ZF.

Porsche Cayenne 2024 có nhiều nâng cấp đáng giá ở khung gầm, động cơ và trang bị tiện nghi.

Ngoài những thay đổi trên, điểm đáng chú ý khác của Porsche Cayenne 2024 còn đến từ bộ khung gầm mới và bộ giảm chấn thích ứng PASM tiêu chuẩn giúp cải thiện khả năng xử lý và phản hồi. Hệ thống treo khí nén thích ứng mới sẽ được cung cấp dưới dạng tuỳ chọn.

Tại Việt Nam, Porsche Cayenne sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GLE, Range Rover Velar, Lexus RX. Mặc dù có giá bán cao hơn các đối thủ những Porsche Cayenne vẫn được ưa chuộng nhờ phong cách thể thao và cảm giác lái tốt.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!