Ghost và Cullinan là hai mẫu xe của Rolls-Royce được đại gia Việt ưa chuộng nhiều nhất, với số lượng lên đến hàng chục chiếc dù giá bán sau thuế không hề rẻ khi lên tới hơn 30 tỷ đồng. Một số đại gia chịu chi hơn thì mua mẫu Phantom có giá gần 70 tỷ đồng. Tuy nhiên, Rolls-Royce Dawn lại là mẫu xe hiếm nhất tại Việt Nam, trong khi giá rẻ hơn đáng kể.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Rolls-Royce Dawn được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân. Chiếc đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng hồi tháng 7/2016, hiện thuộc sở hữu của đại gia Sài Gòn và có giá sau thuế khoảng 30 tỷ. Chiếc còn lại đang được một đơn vị kinh doanh xe sang ở Hà Nội rao bán với giá gần 13 tỷ đồng, do mang biển số ngoại giao.

Xe thuộc đời 2017, có ngoại thất màu xanh dương đậm giống chiếc đầu tiên nhưng không có đường coachline kéo dài trên thân xe. Ngoài ra, để giảm sự đơn điệu cho chiếc xe sang mui trần, chủ cũ của xe đã dán lớp decal màu trắng từ khung lưới tản nhiệt, kéo dài lên nắp ca-pô tới khung kính chắn gió.

W-rollsroyce-dawn-5-1.jpg

Chiếc Rolls-Royce Dawn này sử dụng bộ mâm 5 chấu kép dạng chữ V, kích thước 21 inch và mạ crôm sáng bóng, giúp tăng vẻ sang trọng cho xe. Chiếc Dawn đầu tiên về Việt Nam cũng từng trang bị bộ mâm tương tự, song đã nâng cấp lên bộ la-zăng ba mảnh với thiết kế đa chấu đậm chất thể thao của Forgiato.

W-rollsroyce-dawn-6-1.jpg

Xe có phần mui làm bằng vải mềm, áp dụng kỹ thuật “French seam” (đường may Pháp) để tạo nên 6 lớp khác nhau. Nhờ phương pháp này, khả năng cách âm được cải thiện đáng kể. Khi xe di chuyển ở vận tốc dưới 50 km/h, mui xe vẫn có thể đóng/mở bằng mô-tơ điện trong thời gian khoảng 20 giây.

Dawn vẫn sử dụng loại cửa mở ngược như những mẫu xe khác trong dải sản phẩm của hãng xe siêu sang Anh quốc. Phần lớn các chi tiết trên mẫu xe siêu sang mui trần này được thiết kế hoàn toàn mới, do đó nhà sản xuất luôn định hướng khách hàng rằng đây không phải phiên bản mui trần của mẫu Rolls-Royce Wraith và chỉ là mẫu xe thay thế cho “đàn anh” Phantom mui trần.

W-rollsroyce-dawn-9-1.jpg

Rolls-Royce Dawn ra mắt thị trường toàn cầu từ năm 2015, đã dừng sản xuất từ năm 2023. Thương hiệu xe siêu sang xứ sở sương mù chưa có dự định ra đời mẫu xe mới thay thế, bởi doanh số của Dawn không cao khi phần lớn khách hàng chọn mua Cullinan hay Ghost có tính thực tế hơn.

W-rollsroyce-dawn-10-1.jpg

Khoang nội thất chiếc Dawn thứ 2 tại Việt Nam bọc da màu trắng chủ đạo, vô-lăng bọc da màu đen và ốp gỗ cao cấp màu nâu với những đường vân tự nhiên. Cách phối màu này khác hoàn toàn chiếc Dawn đầu tiên, vốn bọc da màu cam và ốp gỗ có đường vân chéo 45 độ. Xe gồm 4 chỗ ngồi, riêng hàng ghế thứ hai ngăn cách bằng bệ tỳ tay cố định.

W-rollsroyce-dawn-11-1.jpg

Mẫu xe siêu sang mui trần này trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp, giúp chiếc Rolls-Royce Dawn có thể bứt tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!