Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải chạy là cuộc khởi động năm mới cho những hoạt động công đoàn vì người lao động, mang không khí tươi vui, tăng cường tình đoàn kết và tạo động lực làm việc cho tập thể PV Gas. Kết quả, đã có 39 giải thưởng được trao cho các cá nhân, tập thể xuất sắc.

Ở giải chạy online lần này, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV Gas lựa chọn những nội dung không quá khó, không đề cao tính chuyên nghiệp, chọn loại hình thể thao phù hợp với không khí cuối năm mát mẻ và hiền hòa của phương Nam. 

Dựa trên phần mềm có ứng dụng thực tiễn tốt, các thành viên đăng ký giải chạy có 7 ngày để tích lũy thành tích “bào km” ghi nhận online. Ban tổ chức quy định về vận tốc, không quy định về tổng thời gian chạy mỗi ngày, chia giải thưởng cho nam - nữ và nhóm, đồng thời tặng một ngày nhân đôi thành tích, khuyến khích thêm khi các vận động viên tham gia cuộc thi ảnh đẹp… 

“Giải chạy thu hút đông đảo người tham dự. Việc chia 4 nhóm để thi đua cũng được chúng tôi cân nhắc kỹ lưỡng, san đều các hạt nhân phong trào, đề cao tinh thần đồng lòng và hỗ trợ nhau trong từng nhóm. Đặc biệt, các lãnh đạo cũng được mời về các nhóm khác nhau, không có đôi vợ chồng nào hay toàn ban nào cùng ở chung một nhóm, điều đó khiến lực lượng của 4 nhóm thi đấu hoàn toàn ngang bằng, có sự đan xen thú vị và hình thành mối liên kết chưa từng có giữa những nhân viên trong tập thể lớn”, đại diện ban tổ chức nhấn mạnh.

 Ban tổ chức trao giải cá nhân nam các giải nhất, nhì, ba

Tổng số km mà giải chạy đạt được trong 07 ngày là gần 10.000 km, trung bình mỗi cá nhân đã chạy 96 km, nhanh hơn tiêu chuẩn quốc gia (Pace ≤ 12). Trong đó 4 nhóm thi đều có thành tích tốt, cách biệt không lớn, với những cuộc bứt phá, rượt đuổi, thi đua đầy hào hứng. Các nhóm không chỉ thi chạy online mà còn thực hiện kết nối online, động viên tinh thần, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, tổ chức các màn tập hợp chụp hình đẹp. Kết quả, giải chạy không chỉ đạt thành tích “khủng” mà còn có một “triển lãm ảnh” online phong phú.

 Ban tổ chức trao giải cá nhân nữ các giải nhất, nhì, ba

“Có rất nhiều những câu chuyện thú vị được chia sẻ như: các đôi vợ chồng cùng tham gia giải nhưng khác nhóm nên cạnh tranh quyết liệt; các cuộc bứt phá ngoạn mục của các đồng nghiệp ngày thường rất hiền hòa hay chỉ là một cô gái nhỏ nhắn; “cuộc họp bất thường” để hô hào tinh thần của một nhóm đang “tụt” lại phía sau. Suốt một tuần đồng hành trực tiếp và online, những tiếng cười rộn rã như đón cả xuân sớm đến với tòa nhà PV Gas”, một thí sinh tham dự giải chạy cho hay.

 Giải hình ảnh ấn tượng thuộc về Team 3

Ban tổ chức cho biết: “Giải chạy đã thành công ngoài dự kiến, phần lớn nhờ vào sự hưởng ứng nhiệt thành và đồng lòng của tất cả các thành viên, được sự ủng hộ và quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo. Từ đây, phong trào chạy bộ, rèn luyện sức khỏe của PV Gas sẽ tăng mạnh. Năm 2023 và những năm tiếp theo, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV Gas tiếp tục thắp sáng tinh thần đoàn kết, bằng những sự kiện mới, độc đáo hơn, hấp dẫn hơn, vì mỗi người và vì công cuộc tôn vinh văn hóa PV Gas”.

Những năm qua, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV Gas thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao, sinh hoạt tập thể để động viên tinh thần người lao động, nâng cao ý thức rèn luyện thể chất để sống vui, sống đẹp, hướng tới những mục tiêu mới của PV GAS.

“Từ những dư âm đẹp đẽ và dấu ấn của các sự kiện do Công đoàn Cơ quan Điều hành PV Gas tổ chức, phong trào rèn luyện sức khỏe đã được lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi cán bộ công nhân viên. Các CLB bộ môn được tiếp sức và bổ sung lực lượng trong thời gian qua. Đặc biệt, mối liên hệ trong tập thể, giữa các ban, giữa các đồng nghiệp trở nên ấm áp và thân ái, với sự hiểu biết và đồng cảm”, đại diện PV Gas nói.

Bích Đào