1- Gia đình bà: Nguyễn Thị Lụa và Lâm Thị Khánh đều ở thôn Thượng, xã Dương Hà, Gia Lâm, Hà Nội, gửi đơn kiến nghị về việc gia đình các bà vốn sinh sống ổn định tại địa chỉ trên, tuy nhiên mảnh đất vừa trong diện thu hồi để thực hiện dự án kè hồ, làm đường dạo chống lấn chiếm hồ Vực, xã Đình Xuyên, huyện Gia Lâm. Trong quá trình thu hồi, UBND có những sai phạm về xác định nguồn gốc, thời điểm sử dụng đất, mức bồi thường và lợi ích hợp pháp của các bà. Các bà đều chứng minh đất đai của mình sử dụng hợp pháp được chính quyền công nhận.

2- Bà Nguyễn Thị Minh Trang, số 345 Nguyễn Thị Thập, phường Tân Phong, Q7 TP HCM cùng 300 hộ mua nhà tại dự án cao cấp 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè (The Vista), tiếp tục gửi đơn cầu cứu các cơ quan có thẩm quyền của TW và TP HCM về việc dự án trên chậm tiến độ. Nhiều văn bản của thành phố chỉ đạo nhưng đến nay dự án vẫn án binh bất động đồng nghĩa với những hộ dân đã đặt mua căn hộ khu chung cư vẫn không nhận được nhà sau 5 năm thi công. Công dân mua nhà mong muốn được gặp lãnh đạo TP HCM để đề đạt nguyện vọng nhưng vẫn chưa được Ban tiếp công dân thành phố trả lời.

3- Ông Trần Ngọc Tại, 114 Lê Thành Duy, phường Phước Hiệp, TP Bà Rịa, tỉnh BR-VT, gửi đơn cầu cứu về việc con trai của ông bà đã lừa gạt ông bà ký hợp đồng tặng một thửa đất và ngày 13/11/2012 được UBND thị xã Bà Rịa cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ông bà đã khởi kiện ra Tòa án TP Bà Rịa để yêu cầu hủy Hợp đồng cho tặng. Sau đó, Tòa án đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm dịch chuyển thửa đất. Tuy nhiên, con ông bà tiếp tục ký hợp đồng chuyển nhượng cho một người khác và được Văn phòng công chứng Chấn Phong tỉnh BR-VT chứng nhận. Như vậy, văn phòng công chứng đã làm sai khi thửa đất vẫn đang bị cấm dịch chuyển. Vụ việc được Tòa án thụ lý nhưng ngạc nhiên là Tòa lại quyết định gia đình bà phải có trách nhiệm liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để hoàn tất thủ tục sang tên quyền sử dụng đất.

4- Ông Lê Mạnh Tuấn, Khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội, tiếp tục gửi đơn khiếu nại về Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên không công nhận đất ông tranh chấp với dòng họ. Đây là Quyết định lần thứ 2 của tỉnh sau khi đã giao cho Thanh tra tỉnh điều tra làm rõ.

5- Ông Phạm Mạnh Hùng, 17 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, HN, gửi đơn tố cáo về việc Công ty cổ phần VIWACO ngừng cung cấp nước sạch trái pháp luật và có hành vi xúc phạm. Ông cho rằng gia đình ông luôn nộp tiền nước đúng hạn và đầy đủ, nhưng phía công ty lại cho gia đình ông đã ăn cắp nước và ngừng cung cấp. Ngày 29/12/2022 Công ty cắt nước, tháo dỡ đồng hồ. Đến ngày 30/12, nhân viên của công ty cùng cán bộ cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Mai Dịch có đến chụp ảnh và khám nghiệm vì Công ty cho rằng gia đình đã lấy trộm nước.

6- Ông Nguyễn Bá Mạnh, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng ban Tài chính và Vận động tài trợ Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam, 69 phố Phúc Thịnh, phường Kiến Hưng quận Hà Đông, gửi đơn khiếu nại về việc ông Vụ trưởng vụ thể thao quần chúng TCTT được bầu vào Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam. Đây là sai phạm vì cụ thể người trở thành Chủ tịch Liên đoàn phải được Đại hội Liên đoàn bầu vào Ban chấp hành, khi trở thành thành viên của BCH liên đoàn mới được BCH liên đoàn bầu làm chủ tịch…

7- Bà Lê Thị Thu Trâm, thôn Nguyên An, xã Sơn Nguyên, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên gửi đơn khiếu nại về bản án dân sự mà Tòa án nhân dân huyện Sơn Hòa đã tuyên đối với bà. Bà không ý với bản án, cho rằng trái pháp luật nên đã viết đơn gửi các cấp có thẩm quyền yêu cầu xem xét lại..., đồng thời đề nghị xử lý các thành viên trong Hội đồng xét xử theo bà là có sai phạm.

Ban Bạn đọc