Giải vô địch quốc gia và giải các nhóm tuổi quốc gia Roller Sports 2024 diễn ra từ ngày 13 đến 18/8 tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia (Hà Nội). Đây là giải thi đấu Roller Sports cấp cao nhất Việt Nam từng được tổ chức.

Giải có sự tham dự của 200 VĐV đến từ 10 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các VĐV tranh tài ở 15 nội dung của giải vô địch quốc gia và 24 nội dung giải các nhóm tuổi quốc gia tại các hạng mục: Đua tốc độ (Speed), Biểu diễn nghệ thuật (Slalom, Slide).

patin viet nam.jpg
BTC giới thiệu về giải đấu và chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật.

Trong thời gian từ 13 đến 15/8, với mong muốn đưa bộ môn Patin ngày một phát triển chuyên nghiệp và bền vững hơn, Sở VH-TT Hà Nội, Liên đoàn Trượt băng và Roller Việt Nam tổ chức Chương trình tập huấn trọng tài quốc gia môn Patin nghệ thuật.

Tại chương trình này, chuyên gia quốc tế Shirley Tay Lai Fong đánh giá: "Thành tích đáng tự hào gần đây nhất của đội tuyển Việt Nam là tại giải đấu quốc tế ở Thiên Tân - Trung Quốc. Tại đây, các VĐV Roller Sports đã xuất sắc giành được nhiều huy chương, khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế. Thành công này không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực to lớn, thắp lửa đam mê và quyết tâm cho thế hệ VĐV trẻ của Việt Nam".