Sau 2 lượt trận tại chặng 2 SEA V-League 2024, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và Thái Lan đều có cùng 6 điểm với 2 trận thắng. Đội chủ nhà lần lượt đánh bại Philippines và Indonesia với cùng tỷ số 3-0. Trong khi đó, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thắng 3-1 trước Indonesia và 3-0 trước Philippines.

Với kết quả này, cuộc đọ sức của hai đội ở lượt đấu cuối được xem là "chung kết". Ở chặng 1, khi chơi trên sân nhà, tuyển nữ Việt Nam thi đấu tưng bừng và chỉ chịu thua 2-3 trước đội bóng xứ Chùa vàng.

bong chuyen.jpg
Rất đông khán giả cổ vũ trận chung kết giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vs Thái Lan. Ảnh: Thairath

Bước vào trận đấu, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sử dụng đội hình xuất phát gồm: Lê Thanh Thúy, Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Như Quỳnh, Tú Linh và Lâm Oanh.

Ở set 1, sau khi bị đối thủ dẫn 2-0, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ghi liền 3 điểm dẫn ngược 3/2, 5/3. Tuy nhiên, các tay đập Thái Lan lấy lại tinh thần, dẫn lại với khoảng cách 2-3 điểm. Những nỗ lực của Bích Tuyền và các đồng đội mang về điểm số hòa 19/19, nhưng sau đó để Thái Lan ghi những điểm số quyết định để thắng 25/22.

Ở set 2, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có sự khởi đầu tốt nhưng gặp vấn đề về bước 1 cũng như khả năng phòng thủ, chấp nhận thua 17/25.

tuyen bong chuyen nu 1.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chơi rất quyết tâm trước đội chủ nhà

Không còn gì để mất, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thi đấu rất quyết tâm ở set 3. Có thời điểm các cô gái Việt Nam dẫn đối thủ 16/9, 21/13, trước khi giành chiến thắng 25/19, rút ngắn tỷ số còn 1-2.

Sang set 4, đội chủ nhà ghi liền 6 điểm, tạo ra lợi thế lớn trước tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Dù thi đấu rất cố gắng nhưng Bích Tuyền và các đồng đội không thể san bằng điểm số, chấp nhận thua 15/25, chung cuộc thua 1-3.

Như vậy, một lần nữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lại về nhì tại SEA V-League. Dù vậy, màn thể hiện của thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt trước Thái Lan mang tới nhiều hy vọng cho sự lật đổ đối thủ số 1 trong tương lai.