Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Vietnam GameVerse 2023 do Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT), báo VnExpress và Liên minh Game Việt Nam phối hợp tổ chức. 

VTC Mobile và VNG Games thắng giải nhà phát hành game xuất sắc. Ảnh Lê Mỹ

Giải thưởng Game Việt Nam (VGA 2023) vinh danh các game, nhà phát hành, người chơi, đội tuyển, cộng đồng và thiết bị game được đánh giá cao nhất trong năm qua. Diễn ra từ đầu tháng 3, VGA 2023 đã đạt 400.000 lượt bình chọn, trong đó vòng Sơ loại là 160.000 lượt vote và vòng Chung kết đạt 250.000 lượt vote cho 14 hạng mục. Tại vòng Chung kết, kết quả chung cuộc được tính dựa trên 70% đánh giá từ Ban giám khảo và 30% lượt vote.

Vietnam Esports trở thành nhà phát hành ấn tượng nhất tại giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức này, khi giành chiến thắng ở hạng mục game di động xuất sắc nhất, game thể thao điện tử xuất sắc nhất, với game Liên Quân Mobile. Bên cạnh đó, nhà phát hành này còn ẵm luôn giải thưởng quan trọng nhất, đó là game của năm với trò chơi Free Fire.

Game có đồ hoạ đẹp nhất thuộc về Cửu Âm Chân Kinh của nhà phát hành Gosu, công ty này còn giành luôn giải thưởng game Việt có đồ hoạ xuất sắc nhất với game Cửu Dương Truyền Kỳ. Trong khi đó, game Việt xuất sắc nhất thuộc về Sky Dancer của Topebox.

Đáng chú ý, ở hạng mục Nhà phát hành game xuất sắc của năm đã được trao cho cả 2 công ty là VTC Mobile và VNG Games. Đội tuyển game xuất sắc nhất đã thuộc về Saigon Phantom và người chơi game xuất sắc nhất cũng thuộc đội tuyển này là Lai Bâng.

Ngoài ra, tại sự kiện lần này còn có giải thưởng dành cho thiết bị chơi game, với chiến thắng ở mảng điện thoại và laptop chơi game thuộc về ASUS, trong khi đó màn hình chơi game xuất sắc nhất thuộc về LG.

Ở giải thưởng được đánh giá từ bình chọn của độc giả, MoMo trở thành đơn vị thanh toán được yêu thích nhất, và cộng đồng game được yêu thích nhất là Au 2.

GameVerse 2023 là ngày hội game lớn nhất tại Việt Nam khi quy tụ gần 20 nhà phát hành, studio game và thu hút gần 10.000 lượt khách tham dự trong ngày 1/4.